Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sau 3 tuần đóng cửa sửa chữa, hầm Kim Liên mở cửa trở lại

Kinhtedpthi - Sau 3 tuần “đóng cửa” sửa chữa, hầm Kim Liên đã mở cửa trở lại hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn. Các điểm thấm nước đã được xử lý, bề mặt hầm được thảm lại… phương tiện lưu thông thuận lợi.
  Sau 3 tuần sửa chữa, hầm Kim Liên ''mở cửa'' một chiều để các phương tiện lưu thông. 
Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn giao thông và đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua hầm.
Từ 16 giờ ngày 4/8, Sở GTVT Hà Nội cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24 giờ trong ngày. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Thi công cuốn chiếu từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại.
 Đơn vị thi công đã hoàn thành xong một bên hầm, hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn.
Theo phương án sửa chữa, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã bị xuống cấp hư hỏng sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua khe nứt; thi công sửa chữa, xử lý các vết nứt đáy hầm, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý chống thấm đáy hầm, thảm bê tông nhựa asphlat toàn bộ mặt hầm sau khi đã xử lý tình trạng thẩm thấu nước ngầm.
 Nhiều người dân ngỡ ngàng sau khi hầm Kim Liên được sửa chữa.
Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hưng - Giám đốc xí nghiệp Xây dựng công trình cầu thủy lợi (Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội) cho biết: “Sau 12 năm đưa vào sử dụng, hầm có 24 khe nứt, rỉ nước gây nguy hiểm tới người tham gia giao thông cần được xử lý. Đồng thời, bề mặt hầm cũng bị hư hỏng khoảng 1.700m2. Đơn vị thi công sẽ bóc sạch mặt đường và tiến hành thảm lại và xử lý những khu vực bị thấm nước”.
Hầm Kim Liên được đưa vào sử dụng từ năm 2009.
Sau 22 ngày đóng cửa sửa chữa, đơn vị thi công đã hoàn thành xong một bên hầm, hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn. Các phương tiện lưu thông thuận lợi dưới hầm. Mặc dù, chiều ngược lại chưa được hoàn thiện, tuy nhiên nhiều người dân ngỡ ngàng với diện mạo mới của hầm Kim Liên.
Đây là lần đầu tiên hầm Kim Liên được sửa chữa sau hơn 10 năm đi vào hoạt động.
Anh Nguyễn Kim Sơn, thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này, chia sẻ: “Sau nhiều ngày sửa chữa, diện mạo mới của hầm Kim Liên rất đẹp, mặt đường không còn trơn trượt như trước nữa. Hệ thống chiếu sáng trong hầm cũng được thay thế, đảm bảo để các phương tiện lưu thông”.
 Hệ thống chiếu sáng trong hầm được thay thế.
Các hạng mục được sơn sửa lại như mới.
Sau trận mưa lớn sáng 26/8, bề mặt hầm vẫn khô ráo, không đọng nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ