Sau dịch Covid-19, Hà Nội tổ chức kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh thành

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 84/UBND-KH về việc tổ chức hoạt động liên kết vùng hỗ trợ quảng bá kết nối cung - cầu hàng hóa trong lĩnh vực Công Thương năm 2020.

Hội chợ kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản TP Hà Nội 2019

Theo đó, căn cứ diễn biến dịch Covid-19, trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn, UBND TP giao Sở Công Thương tổ chức từ 5 đến 8 đoàn cán bộ và DN TP thực hiện nội dung liên kết, giao thương tại các tỉnh, TP.
Các công việc triển khai gồm tổ chức, tham gia hội nghị, hoạt động giao thương, trưng bày sản phẩm; hỗ trợ đơn vị khảo sát địa điểm, ký kết hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ… nhằm kết nối, khai thác, tiêu thụ nông sản thực phẩm, hàng hóa lợi thế của các tỉnh, TP đưa về thị trường Hà Nội, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
Tổ chức 2 đoàn cán bộ và DN thực hiện các nội dung hợp tác, giao thương tại các vùng kinh tế trên cả nước (chủ trì, tham gia tổ chức các hội nghị hợp tác, giao thương, trưng bày sản phẩm, khảo sát địa điểm, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác lĩnh vực Công Thương).
Phối hợp thực hiện với Sở Công Thương một số tỉnh, TP tổ chức 5 hội nghị quy mô nhỏ, đảm bảo an toàn, theo quy định; giao Sở Công Thương Hà Nội phục vụ công tác khai thác, dự trữ hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các tỉnh, TP tiêu thụ sản phẩm theo mùa vụ.
Ngoài ra, TP cũng giao Sở Công Thương tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội; Tổ chức các đoàn DN tham gia hội chợ, triển lãm ngành Công Thương các tỉnh, thành trong năm 2020. Hỗ trợ các tỉnh, TP trên cả nước tổ chức từ 15 - 20 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội do các địa phương chủ trì thực hiện; Hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, TP có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, hỗ trợ kết nối với các DN phân phối, chế biến để hỗ trợ tiêu thụ, đưa vào bảo quản, sơ chế, chế biến sản phẩm.
Thông tin, mời các tỉnh, thành tham gia gian hàng của địa phương tại các hội chợ, triển lãm do TP Hà Nội tổ chức (Tuần hàng Việt, Hội chợ Tết, Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, Hội chợ đặc sản vùng miền…). Đồng thời, phối hợp thông báo chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, TP tới DN Hà Nội để nghiên cứu tham gia.