Sau Mưa đỏ, Tử chiến trên không, phim Việt lại lép vế
Sau chuỗi ngày phòng vé Việt sôi động với thành công vang dội của các phim nội như “Mưa đỏ” hay “Tử chiến trên không”, bức tranh doanh thu những ngày giữa tháng 10 cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của các bom tấn ngoại.
Theo thống kê sáng 15/10, “Quỷ ăn tạng 3” tiếp tục dẫn đầu phòng vé Việt với gần 600 triệu đồng doanh thu trong buổi sáng, nâng tổng doanh thu lên 59 tỷ đồng - một con số ấn tượng, khẳng định sức hút lâu dài của dòng phim kinh dị châu Á.

Bom tấn ngoại cạnh tranh phim Việt tại phòng vé. Ảnh: CGV.
Đứng ở vị trí thứ hai là “Tử chiến trên không”, thu về hơn 300 triệu đồng sáng 15.10 và nâng tổng doanh thu lên 237 tỷ đồng, duy trì đà bán vé ổn định sau thời gian công chiếu. Trong khi đó, “BTS 2021 Muster Sowoozoo Remastered” dù có số suất chiếu khá khiêm tốn vẫn tạo nên “cơn sốt” khi mang về 154 triệu đồng, xếp thứ ba toàn thị trường. Bộ phim này chứng minh sức hút bền bỉ của nhóm nhạc toàn cầu BTS, đồng thời cho thấy khán giả Việt vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho các sự kiện điện ảnh âm nhạc Hàn Quốc.
Phim tình cảm “Tay anh giữ một vì sao” có sự góp mặt của “hoàng tử châu Á” Lee Kwang Soo chỉ đạt 70 triệu đồng doanh thu sáng 15/10, nâng tổng doanh thu lên gần 11 tỷ đồng và tạm xếp thứ tư. Dù sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, tác phẩm vẫn gặp khó trước làn sóng phim ngoại đa dạng thể loại.
Bom tấn “Trò chơi ảo giác: Ares” xếp top 5 và đang có doanh thu tổng hơn 3,4 tỷ đồng.
Trong khi đó, “Chị ngã em nâng” từng gây chú ý và giữ vị trí top 2 phòng vé thời điểm ra mắt nay tụt xuống hạng 6, chỉ thu 44 triệu đồng sáng 15.10, với tổng doanh thu gần 15 tỷ đồng.
Thực tế này phản ánh xu hướng rõ rệt: sau thành công rực rỡ của các phim Việt như “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không”, thị trường điện ảnh đang chứng kiến sự đổ bộ áp đảo của phim ngoại, từ kinh dị, hành động đến âm nhạc. Khán giả ngày càng có nhiều lựa chọn hơn, khiến phim nội khó giữ vị trí độc tôn. Để cạnh tranh sòng phẳng, các nhà làm phim Việt cần đầu tư mạnh mẽ hơn về kịch bản, kỹ xảo và chiến lược quảng bá, nếu không muốn bị “nuốt chửng” giữa cơn sóng bom tấn quốc tế đang tràn ngập phòng vé.
(Theo laodong.vn)

Đánh bại “Tử chiến trên không”, “Tee Yod 3” giành ngôi đầu doanh thu phòng vé
Kinhtedothi - Thu về hơn 33 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần qua, “Tee Yod 3” đã đánh bại “Tử chiến trên không” để giành ngôi đầu bảng doanh thu phòng vé, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của thương hiệu phim ma Thái Lan tại thị trường Việt.

“Tử chiến trên không” đạt hơn 200 tỷ đồng doanh thu phòng vé
Kinhtedothi – Tuần thứ ba đứng đầu bảng xếp hạng, song doanh thu phòng vé của bộ phim “Tử chiến trên không” đang giảm mạnh so với tuần trước.

"Mưa đỏ" rời rạp, “Tử chiến trên không” tiếp tục dẫn đầu bảng doanh thu phòng vé
Kinhtedothi - Bộ phim “Tử chiến trên không” đã thu về hơn 165 tỷ đồng doanh thu phòng vé sau hơn 10 ngày công chiếu và hiện tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.