Sau Tết, không để công việc chờ người

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ghi nhận của chúng tôi trong ngày làm việc đầu năm (23-2), hầu hết các cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đều tổ chức họp mặt chúc tết và lì xì cho CB-CNV.

KTĐT - Ghi nhận của chúng tôi trong ngày làm việc đầu năm (23-2), hầu hết các cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đều tổ chức họp mặt chúc tết và lì xì cho CB-CNV.

Sau tết, không khí làm việc tại các công sở ở TPHCM đã nhộn nhịp trở lại. Ghi nhận của Phóng viên báo chí tại một số quận huyện và sở ngành cho thấy việc chấp hành chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện khá nghiêm túc; không còn tình trạng cán bộ công chức lơ là với công việc hay suy nghĩ “còn mùng, còn tết”… như nhiều năm trước.

Làm việc ngay sau tết

Tại quận 1, ngay trong ngày mùng 7 Tết (20-2), mặc dù là ngày thứ bảy, song Văn phòng UBND quận và UBND 10 phường đã bố trí cán bộ trực giải quyết hồ sơ cho người dân. Đã có 21 trường hợp người dân đến làm các thủ tục về tư pháp, hộ tịch, nhà đất được giải quyết ngay trong ngày làm việc đầu năm.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết: Sau tết, quận đã có báo cáo nhanh đánh giá công tác chăm lo tết và khen thưởng đột xuất cho 17 đơn vị đã có thành tích tham gia bảo vệ các lễ hội, dọn dẹp vệ sinh môi trường, chăm lo tết… So với mọi năm, công tác bảo đảm về an ninh trật tự, môi trường, giao thông, kinh tế… những ngày trong và sau tết được chuẩn bị khá chu đáo. Nhờ đó, đã tạo điều kiện cho hầu hết các cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn bắt tay vào làm việc ngay sau những ngày nghỉ tết.

Ghi nhận của chúng tôi trong ngày làm việc đầu năm (23-2), hầu hết các cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đều tổ chức họp mặt chúc tết và lì xì cho CB-CNV.

Tại quận 12, ngay giờ làm việc đầu năm, lãnh đạo quận đã tổ chức các đoàn đi chúc tết các phòng ban và UBND các phường. Qua đó kết hợp kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ, tránh tình trạng người dân phải chờ đợi, đi lại nhiều lần trong ngày đầu năm.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh văn phòng UBND quận 12, cho biết: Sau 2 ngày làm việc đầu năm, tại hầu hết các phòng ban và 11 phường trong quận không phát hiện trường hợp cán bộ, công chức nào vi phạm kỷ luật lao động, say xỉn hoặc bê trễ trong công việc.

Tại phường 5 (quận Tân Bình), tranh thủ 30 phút ngay đầu giờ của ngày làm việc đầu năm Canh Dần, UBND phường đã tổ chức họp mặt toàn thể CB-CNV để chúc tết và triển khai nhiệm vụ cho cả năm 2010.

Theo ông Nguyễn Văn Tuất, Chủ tịch UBND phường 5, mặc dù ngày làm việc đầu năm lượng công việc cần giải quyết chưa nhiều, song Đảng ủy và UBND phường cũng bố trí cán bộ xuống các địa bàn khu phố để nắm tình hình và hỗ trợ người dân bắt tay vào buôn bán, làm ăn ngay những ngày đầu năm. Đồng thời, phường cũng kịp thời xử lý nhiều vụ việc vi phạm về vệ sinh môi trường và tệ nạn cờ bạc, mất trật tự trị an trên địa bàn.

Không để việc chờ người

Đó là tinh thần làm việc những ngày đầu năm tại hầu hết các công sở mà chúng tôi chứng kiến được. Tại tại các phòng ban thuộc UBND quận 4, mặc dù những ngày đầu năm lượng công việc giải quyết chưa nhiều, song cán bộ, công chức tại đây đã ngồi túc trực tại bàn làm việc ngay từ sáng sớm. Tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, người dân đến nộp hồ sơ chỉ mất chưa đầy nửa tiếng đồng hồ đã được giải quyết.

Điều khiến người dân hài lòng nhất là thái độ niềm nở và tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao của các cán bộ, công chức khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, không để một trường hợp nào phải phiền lòng vì chờ đợi lâu.

Ông Vũ Hoàng Tiến, Chánh văn phòng UBND quận 4, cho biết: “Năm nay do được nghỉ tết nhiều hơn so với mọi năm nên chúng tôi đã chỉ đạo cho các phòng ban và UBND các phường sau tết là phải bố trí người giải quyết hồ sơ nhanh nhất, tránh tồn đọng hoặc gây phiền hà cho người dân. Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, đến ngày mùng 10 Tết (23-2), 100% cán bộ, công chức trong quận đã đi làm đầy đủ, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật lao động và kéo dài thời gian nghỉ tết”.

Tại Phòng Công chứng số 6, người dân tỏ ra khá hài lòng về cung cách và thái độ tiếp dân của các công chứng viên tại đây. Tại phòng làm việc của công chứng viên Lê Thị Phương Liên, mặc dù người dân đến nộp hồ sơ không nhiều, song vẫn có 3 cán bộ túc trực và vui vẻ với nụ cười thật tươi mỗi khi có khách bước vào phòng.

Một người dân - bà Nguyễn Thị Tố Loan vui vẻ cho biết: “Ngày đầu năm đi công chứng, tôi thật bất ngờ trước cung cách phục vụ tận tình của các cán bộ tại đây. Chỉ mất chưa đầy 10 phút tôi đã làm xong thủ tục công chứng, thay vì phải mất cả tiếng đồng hồ như những ngày thường”.

Tại Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ Văn phòng UBND quận Phú Nhuận, lượng người dân đến làm thủ tục cũng có những nhận xét khá tốt về cung cách phục vụ của cán bộ, công chức tại đây.

Ông Nguyễn Văn Tiến, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại quầy số 4, cho biết: Với tinh thần không để việc chờ người, ngay từ ngày đầu năm, lãnh đạo quận đã quán triệt tới các phòng ban tập trung giải quyết hồ sơ nhanh nhất để giảm thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho dân. Đặc biệt, không để bất cứ bộ phận nào ngày đầu năm lại vắng người làm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần