Sau thảm họa động đất, trẻ em Nepal bị bán sang Anh làm nô lệ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh đang thúc giục cảnh sát nước này điều tra vụ những đứa trẻ ở Nepal còn sống sót sau trận động đất kinh hoàng vào tháng 4/2015 đang bị bán sang Anh làm nô lệ.

Theo thông tin trên tờ nhật báo The Sun ở Anh, các bé trai và bé gái khoảng 10 tuổi được bán với giá 5.300 bảng Anh tại chợ đen tỉnh Punjab của Ấn Độ. Những kẻ buôn người đang săn tìm trẻ tị nạn người Nepal và những gia đình nghèo khó ở Ấn Độ.

Bà Theresa May - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh nhấn mạnh, việc buôn bán trẻ em là “tội ác ghê tởm” và kêu gọi cơ quan an ninh điều tra những phát hiện của tờ báo. Đồng thời cho rằng The Sun nên chia sẻ thông tin với cơ quan chức năng để chống lại những kẻ buôn người đang hưởng lợi từ hành động phạm pháp.
Bộ trưởng Theresa May kêu gọi cơ quan chức năng điều tra những phát hiện của tờ The Sun về đường dây buôn bán nô lệ hiện đại.
Bộ trưởng Theresa May kêu gọi cơ quan chức năng điều tra những phát hiện của tờ The Sun về đường dây buôn bán nô lệ hiện đại.
Trên trang nhất của tờ The Sun phát hành ngày hôm qua cho biết, những đứa trẻ sẽ được bán cho các gia đình giàu có ở Anh và trở thành người giúp việc mà không được trả công.
Một phóng viên của tờ báo đã cải trang để khai thác thông tin từ một kẻ buôn người tên Makkhan Singh. Người này tiết lộ phần lớn những đứa trẻ được bán sang Anh là người Nepal. Một bé trai sẽ được bán với giá tối thiểu là 500.000 Rupi (tương đương 5.300 Bảng Anh). Makkhan Singh rao bán những đứa trẻ bằng việc quảng cáo chúng rất giỏi nấu ăn và có thể làm tất cả mọi công việc trong gia đình.

Trận động đất ở Nepal vào tháng Tư năm ngoái đã cướp đi tính mạng của 9.000 người, đẩy hàng triệu người rơi vào cảnh nghèo đói và nhiều trẻ bị mồ côi, không nơi nương tựa.

Ước tính có hàng triệu người trên thế giới là nạn nhân của chế độ nô lệ thời hiện đại. Tháng 10/2015, Anh đã ban hành đạo luật chống lại chế độ nô lệ hiện đại nhằm bảo vệ các nạn nhân và thẳng tay trừng trị những kẻ buôn người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần