Sau thảm kịch hàng không, Ai Cập nối lại các chuyến bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chuyến bay từ sân bay Ai Cập đến Vương quốc Anh đã được nối lại vào thứ Sáu, 6/11, trong bối cảnh nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay của Nga khiến 224 người thiệt mạng vẫn chưa rõ ràng.

Các chuyến bay từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, nơi chiếc máy bay của hãng Metrojet khởi hành, sẽ được nối lại với các biện pháp an ninh mới khi các quan chức tình báo của Mỹ và Anh đưa ra giả thiết, có khả năng một quả bom đã gây ra vụ tai nạn hôm thứ Bảy tuần trước tại bán đảo Sinai của Ai Cập.
Tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa có kết quả.
Tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa có kết quả.
Các chuyến bay sẽ đưa hàng ngàn khách du lịch Anh bị mắc kẹt ở Ai Cập sau khi vụ tai nạn trở về nhà. Tuy nhiên, khi các chuyến bay từ sân bay được nối lại, hành khách chỉ được phép mang theo hành lý xách tay lên máy bay, hành lý khác được vận chuyển riêng, đại diện văn phòng Thủ tướng Anh cho biết trong một tuyên bố.
"Các chuyến bay chiều đi từ Anh đến Sharm el-Sheikh vẫn bị hoãn nhưng chúng tôi đang tiếp tục làm việc với chính quyền Ai Cập để các dịch vụ trở lại bình thường càng sớm càng tốt”, tuyên bố cho biết.

Các quan chức Anh và Ireland đã tuyên bố vào hôm thứ Tư, các chuyến bay từ TP Sharm el-Sheikh đến các quốc gia này sẽ bị đình chỉ vì lo ngại về an ninh.

Vừa qua, tình báo Mỹ đã đặt ra một giả thiết, một quả bom đã được đưa lên máy bay trước khi cất cánh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamel cho biết, vẫn còn quá sớm để kết luận giả thiết đó.

Cả nhà chức trách Nga và Ai Cập đều tuyên bố, không có bằng chứng nào ủng hộ giả thiết trên. Hiện tại, các bên vẫn còn tranh luận xung quanh nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hôm thứ Bảy tuần trước làm thiệt mạng 224 hành khách và phi hành đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần