Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sau Vietnam Airlines, hàng loạt tiếp viên của hãng treo hashtag xin lỗi

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không lâu sau khi đại diện Vietham Airlines chính thức xin lỗi về có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng, nhiều tiếp viên của hãng bay này đã đồng loạt treo hashtag xin lỗi cộng đồng.

Hàng loạt hashtag của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines được treo trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook).
Tối 2/12, trên mạng xã hội đột nhiên xuất hiện rất nhiều hashtag #WeApologize (chúng tôi xin lỗi) mang theo thông điệp mong muốn thay mặt đồng nghiệp của họ (BN 1342) xin lỗi cộng đồng và bày tỏ hy vọng được đối xử văn minh.
BN 1352 chính là nam tiếp viên của Vietnam Airlines, người vi phạm quy định cách ly dẫn đến việc bị nhiễm Covid-19 và lây bệnh cho nhiều người khác. Nam tiếp viên này sau đó đã nhận được sự công kích dữ dội của một bộ phận cộng đồng mạng.
Các hastag #WeApologize được cho là do các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tự kêu gọi nhau để lan tỏa thông điệp. Họ bày tỏ sự đáng tiếc khi vụ việc liên quan đến BN 1342 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch đồng thời muốn thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến xã hội.
Cùng với đó, nhiều nhân viên, tiếp viên cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc, thực hiện nghiêm túc quy trình làm việc, cách ly để không xảy ra sự cố đáng tiếc tương tự. Họ cũng mong nhận được sự cảm thông, đối xử văn minh, không bị tấn công dù là trên mạng xã hội hay ngoài đời.
Nhiều thông điệp thể hiện sự lạc quan của các tiếp viên hàng không (Nguồn: Facebook).
Xin hãy nhận của chúng tôi lời xin lỗi này. Lời xin lỗi tự đáy lòng thưa quý vị! Bản thân tôi dù chỉ là 1 cánh chim nhỏ trong đại gia đình VNA nhưng cũng thấy áy náy với gia đình, bạn bè và mọi người khi đồng nghiệp mình vấp lỗi, nhưng hơn ai hết lúc này có lẽ bạn ấy đã ăn năn hối lỗi rất nhiều, dù biết có hối hận mấy thì hậu quả vẫn đang ngày 1 nghiêm trọng, nhưng toà án lương tâm nơi chàng trai đó có lẽ đang đấu tranh mạnh lắm. Ai đúng ai sai người đó phải chịu trách nhiệm đó là điều không thể chối cãi. Chỉ mong mọi người hãy hiểu và đồng cảm hơn cho những chiến sĩ khác vẫn đang âm thầm hết lòng vào tâm dịch. Những tà áo xanh, những cô gái, chàng trai mang cái mác tiếp viên hàng không khác họ không có tội, họ không đáng để được nhận những ánh mắt kì thị, lời nói miệt thị, những quả trứng thối, những điếu thuốc dúi vội vào tà áo, những tin nhắn đuổi vội của chủ nhà trọ, những câu chửi mắng xối xả vào mặt... Hãy cùng nhau đoàn kết chống đại dịch Covid-19.
Một lần nữa tôi - chúng tôi xin thành thật xin lỗi. Chúng tôi sai rồi. Rất mong nhận được sự tha thứ của mọi người dù biết rằng những gì xảy ra đã ảnh hưởng rất nhiều tới mọi người” - trích một thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội.
Trước đó, chiều 2/12, Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa phát thông cáo xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các bộ ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay quốc tế, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.