Sau World Cup, Asiad 18, VTV "nhanh chân" sở hữu bản quyền AFF Suzuki Cup 2018

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau kỳ Asiad 18 thành công, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ có khoảng 40 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào chiến dịch chinh phục AFF Suzuki Cup 2018.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang có niềm tin rất lớn về 1 lần giương cúp của các học trò HLV Park Hang Seo ngay trên sân nhà
Vào ngày cuối cùng của tháng 8/2018 vừa qua, Lagardère Sports - đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2018, cho biết Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức được có bản quyền phát sóng toàn bộ giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm cả 2 trận đấu sơ loại (giữa đội tuyển Timor Leste và đội tuyển Brunei diễn ra vào ngày 1/9 và 8/9), các trận đấu vòng bảng, bán kết và chung kết.
Cùng sở hữu bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 với VTV còn có Đài truyền hình Lào (TV Lào) và Đài truyền hình vô tuyến Brunei (RTB). Tham dự giải đấu có 10 đội tuyển quốc gia. Hiện đã xác định được 9 đội, đội thứ 10 tham dự sẽ là đội thắng trong trận vòng loại giữa Brunei và Timor Leste.
Điểm mới đáng chú ý của AFF Cup 2018 đó là sẽ không tồn tại quốc gia chủ nhà của vòng đấu bảng như các giải đấu trước đây. Thay vào đó, tại vòng bảng mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm của AFF. Đội xếp thứ nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và trận chung kết vẫn thi đấu theo thể thức 2 lượt đi và về (sân nhà, sân đối phương) để xác định đội thắng dựa trên kết quả chung cuộc (có áp dụng luật bàn thắng sân khách). Điều này sẽ tạo cơ hội để người hâm mộ được cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ ngay trên sân nhà.
Lịch thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018
AFF Suzuki Cup từ lâu đã trở thành giải đấu danh giá của bóng đá Đông Nam Á, cấp độ đội tuyển quốc gia, được tổ chức 2 năm 1 lần. Trong năm 2016 ở Việt Nam, AFF Cup đã thu hút hơn 11 triệu khán giả truyền hình và là một trong những giải đấu bóng đá khu vực được xem nhiều nhất trong cả nước.
Đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 bằng chuyến làm khách đến sân của đội tuyển Lào vào ngày 8/11 trước khi trở về sân nhà để tiếp Malaysia vào ngày 16/11. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo lại đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20/11 và đá trận cuối cùng vòng bảng trên sân nhà gặp Campuchia vào ngày 24/11.
Theo kế hoạch đã được HLV Park Hang Seo thống nhất với VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 bắt đầu từ ngày 11/10 tại Hà Nội. Với quỹ thời gian 25 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân tại đấu trường quan trọng này, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có 3 trận đấu giao hữu quốc tế để thử lửa, trong đó có 2 trận thi đấu trong nước và 1 trận trong thời gian tập huấn ở nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần