SCIC thoái vốn được hơn 2.200 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quản lý danh mục đầu tư của các doanh nghiệp hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực quan trọng khác nhau trong nền kinh tế, hơn một năm qua, thực hiện Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2013 – 2015, Tổng công ty Đầu tư KD vốn nhà nước (SCIC) đã thoái vốn được 76 doanh nghiệp.

Thành lập 2006, SCIC quản lý danh mục đầu tư của các doanh nghiệp hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực quan trọng khác nhau của nền kinh tế như: dịch vụ tài chính, năng lượng, công nghiệp, viễn thông, xây dựng, vận tải, hàng tiêu dùng, y tế, công nghệ thông tin…
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sự ra đời của SCIC nằm trong tiến trình cải cách kinh tế nói chung và cải cách doanh nghiệp nhà nước nói riêng nhằm tăng cường vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trên cơ sở tôn trọng những nguyên tắc thị trường.

Tháng 12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án tái cơ cấu SCIC giai đoạn đến 2015. Thời gian qua, SCIC thoái vốn được 76 doanh nghiệp, với số vốn hơn 2.200 tỷ đồng, bằng khoảng 27% tổng số vốn cần thoái của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trên toàn quốc, chuyển nộp ngân sách trên 15.000 tỷ đồng.

Tuy có gặp nhiều khó khăn, song  về giá trị thoái vốn của SCIC đã vượt kế hoạch nhưng chưa đạt về số lượng các doanh nghiệp thoái vốn.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của SCIC là tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu DNNN và sẽ tiếp nhận 20 tập đoàn và tổng công ty, đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh vốn, trong đó có mở rộng hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần