Sẽ chính thức dừng bán tiền lưu niệm vào ngày 27/5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - NHNN chi nhánh TP HCM cho biết, việc bán tiền lưu niệm lẽ ra sẽ kết thúc vào thời điểm 19/5. Tuy nhiên, đến thời điểm này có nhiều người đã đăng ký nhưng chưa đến mua, nên NHNN TP kéo dài thời hạn nhằm tạo điều kiện cho người dân, tổ chức có nhu cầu có thể mua.

Ngày 17/5, NHNN chi nhánh TP HCM cho biết, từ ngày 20 đến hết 27/5, cơ quan này sẽ bán tiền lưu niệm vào tất cả ngày làm việc trong tuần, thay vì chỉ bán vào buổi sáng hai ngày thứ Năm và thứ Sáu hằng tuần như trước, để phục vụ đối tượng khách hàng chưa đến mua tiền lưu niệm theo số lượng đã đăng ký.

Sau thời hạn này, NHNN chi nhánh TP HCM sẽ không giải quyết các khiếu nại liên quan đến việc mua tiền lưu niệm nêu trên.
Khung cảnh đông đúc trước khu vực bán tiền 100 đồng lưu niệm tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sau ít phút chính thức mở bán.
Khung cảnh đông đúc trước khu vực bán tiền 100 đồng lưu niệm tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sau ít phút chính thức mở bán ngày 12/4.
Được biết, việc bán tiền lưu niệm 100 đồng tại TP HCM bắt đầu từ ngày 22/4 đến nay. Theo thống kê của NHNN chi nhánh TP HCM, hiện đã có 4.500 tổ chức và cá nhân đăng ký mua thành công.

NHNN chi nhánh TP HCM cho biết, việc bán tiền lưu niệm lẽ ra sẽ kết thúc vào thời điểm 19/5. Tuy nhiên, đến thời điểm này có nhiều người đã đăng ký nhưng chưa đến mua, nên NHNN TP kéo dài thời hạn nhằm tạo điều kiện cho người dân, tổ chức có nhu cầu có thể mua.

Tiền lưu niệm 100 đồng được phát hành nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (6/5/1951-6/5/2016). Tiền lưu niệm có kích thước to hơn so với các tờ tiền polymer thông thường (82x163mm), chất liệu bằng cotton màu sắc đỏ. Mặt trước là hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mệnh giá 100 đồng in đậm với logo 65 năm kỷ niệm thành lập và có chữ ký của nguyên Thống đốc Nguyễn Văn Bình.