Ericsson dự báo sẽ có 2,8 tỷ thuê bao 5G vào năm 2025

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ericsson cho rằng dịch bệnh sẽ có tác động tích cực đến thuê bao 5G và dự báo có 2,8 tỷ thuê bao 5G vào năm 2025.

Trong Báo cáo di động được công bố hồi tháng 11/2019, Ericsson đã đưa ra dự báo có 2,6 tỷ thuê bao 5G vào năm 2025. Tuy nhiên, do ảnh tưởng từ dịch Covid-19 công ty vừa đánh giá lại dự báo của mình với số thuê bao tăng lên 200 triệu và đạt 2,8 tỷ thuê bao vào năm 2025.
 Sẽ có 2,8 tỷ thuê bao 5G vào năm 2025. Ảnh minh họa
Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đã bị ảnh hưởng và một số nguồn tin cho rằng châu Âu đang chuẩn bị cho cuộc suy thoái khác, đối với những người làm việc trong lĩnh vực viễn thông thì đó có thể là một câu chuyện khác.
Cũng theo báo cáo từ Ericsson, 5G sẽ mở khóa tiềm năng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và là nền tảng cho khả năng cạnh tranh tương đối của một quốc gia. Trong khi 4G mang lại cho chúng ta nền kinh tế ứng dụng, 5G sẽ là nền tảng đổi mới sáng tạo mở lớn nhất từ trước đến nay.
Cũng theo CEO của Ericson, 5G sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả trong các dịch vụ công cộng, cung cấp các phương thức hoạt động mới và hiệu quả hơn, ví dụ như trong y tế, giáo dục, giao thông và kiểm soát thảm họa.
Một điều rất quan trọng là chính sách công hỗ trợ thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số. Chính phủ cần đảm bảo rằng mọi người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng những lợi ích của thời đại 5G như nhau.
Điều này yêu cầu các quốc gia cung cấp đủ phổ tần 5G trên tất cả băng tần 5G từ băng tần trung đến băng tần cao càng sớm càng tốt, tối ưu hóa việc ấn định phổ tần để cung cấp kết nối 5G mở rộng.