Sẽ có 4 nghị định hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự thảo nghị định sẽ quy định rõ các nội dung như đối tượng và phạm vi điều chỉnh, các hành vi nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng nhà ở chung cư, xây dựng và phê duyệt chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của các địa phương.

Ngày 29/1, Bộ Xây dựng đã có cuộc họp với Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015.

Theo đó, sẽ có 4 nghị định để hướng dẫn một số điều của Luật, với các nội dung liên quan đến sở hữu, phát triển, quản lý sử dụng nhà ở, giao dịch và quản lý Nhà nước về nhà ở. Dự thảo nghị định sẽ quy định rõ các nội dung như đối tượng và phạm vi điều chỉnh, các hành vi nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng nhà ở chung cư, xây dựng và phê duyệt chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của các địa phương. Dự thảo nghị định còn quy định các nội dung quản lý nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước, giao dịch về nhà ở và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài; phát triển nhà ở để phục vụ tái định cư… Theo lãnh đạo Bộ Xây dựng, dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật sẽ tiếp tục được hoàn thiện hơn nữa trên cơ sở lấy ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương, DN và người dân.

   95 công trình, hạng mục hư hỏng được sửa chữa trước Tết

UBND TP đã phê duyệt danh mục công trình và hạng mục công trình hư hỏng thuộc quỹ nhà tái định cư được cải tạo, sửa chữa trước Tết Nguyên đán năm 2015. Đây là những công trình hư hỏng gây bức xúc cho người dân sống trong các khu nhà tái định cư. Trong danh mục được phê duyệt có nhiều công trình của khu tái định cư Đền Lừ, Nam Trung Yên, Trung Hòa – Nhân Chính, khu 7,2ha Vĩnh Phúc…

Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội có trách nhiệm ứng vốn, tổ chức thực hiện ngay trước Tết Nguyên đán với yêu cầu đạt hiệu quả sử dụng, đúng mục đích, tiết kiệm chi phí.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần