Kinhtedothi - Chiều 29/6, Lễ ký kết hợp đồng EPC Dự án Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang giữa Công ty Cổ phần Năng lượng sinh khối Hậu Giang (HBE) và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2 (EVNPECC2).
Dự án Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang có quy mô công suất 20MW do HBE đầu tư, EVNPECC2 với vai trò Tổng thầu EPC.
Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang được xây dựng tại phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang gồm 2 tổ máy độc lập (2 lò hơi, 2 tuabin, 2 máy phát) và một số hạng mục phụ trợ dùng chung.
Phối cảnh nhà máy điện sử dụng nhiên liệu trấu.
Nhà máy sử dụng công nghệ tuabin ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu sinh khối, có tính chất trung hòa cácbon thân thiện với môi trường (nhiên liệu chính là trấu), được vận chuyển thông qua hệ thống bến cảng nhập nhiên liệu cho phép tàu đến 300 tấn tiếp cận. Dự án được trang bị đầy đủ công nghệ xử lý chất thải tiên tiến, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường theo quy định.
Dự án khi đi vào vận hành có thể góp phần giảm phát thải khí nhà kính, tận dụng các phế phẩm nông nghiệp làm nhiên liệu đầu vào sản xuất điện năng phù hợp mô hình kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.
Về mặt kinh tế - xã hội, dự án góp phần thúc đẩy phát triển mạng lưới thu gom, vận chuyển, sơ chế nhiên liệu sinh khối; thu hút thêm vốn đầu tư phát triển năng lượng tái tạo lẫn trong nước và ngoài nước, đồng thời. giúp tăng thêm thu nhập cho người nông dân trong khu vực;
Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình xây dựng một dự án nhà máy điện sinh khối sử dụng nhiên liệu trấu lớn nhất tại Việt Nam. Sau khi dự án đi vào vận hành thương mại sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu cung cấp điện, tăng cường an ninh năng lượng tại địa phương nói riêng và trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
HBE cùng với EVNPECC2 tích cực tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với địa phương, phát điện thương mại vào cuối năm 2024.
Cùng với đó, HBE và EVNPECC2 tiếp tục nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới, hiệu suất cao, tối ưu về chi phí và đảm bảo quá trình vận hành và khai thác của dự án, đáp ứng các quy định tiêu chuẩn về an toàn và bảo vệ môi trường.
Kinhtedothi - Kiểm toán Nhà nước bắt đầu kiểm toán chuyên đề đánh giá hiệu quả của chính sách ưu đãi và hỗ trợ về phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo...
Kinhtedothi - Nhằm tránh nguy cơ thiếu điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có đề xuất cơ chế thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại miền Bắc.
Kinhtedothi - Hiện Việt Nam chưa có chính sách cụ thể hỗ trợ, khuyến khích loại hình năng lượng điện sinh khối, điện rác phát triển. Khó khăn đầu tiên để phát triển điện sinh khối là tài chính và công nghệ…
Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...
Kinhtredothi - Số lượng đơn vị máu thực tế được tiếp nhận cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc từ chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI là 10.864 đơn vị máu.
Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển
Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.
Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.