Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ có nhà máy điện sử dụng nhiên liệu trấu lớn nhất Việt Nam

Kinhtedothi - Chiều 29/6, Lễ ký kết hợp đồng EPC Dự án Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang giữa Công ty Cổ phần Năng lượng sinh khối Hậu Giang (HBE) và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2 (EVNPECC2). 

Dự án Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang có quy mô công suất 20MW do HBE đầu tư, EVNPECC2 với vai trò Tổng thầu EPC.

Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang được xây dựng tại phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang gồm 2 tổ máy độc lập (2 lò hơi, 2 tuabin, 2 máy phát) và một số hạng mục phụ trợ dùng chung.

Phối cảnh nhà máy điện sử dụng nhiên liệu trấu.

Nhà máy sử dụng công nghệ tuabin ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu sinh khối, có tính chất trung hòa cácbon thân thiện với môi trường (nhiên liệu chính là trấu), được vận chuyển thông qua hệ thống bến cảng nhập nhiên liệu cho phép tàu đến 300 tấn tiếp cận. Dự án được trang bị đầy đủ công nghệ xử lý chất thải tiên tiến, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường theo quy định. 

Dự án khi đi vào vận hành có thể góp phần giảm phát thải khí nhà kính, tận dụng các phế phẩm nông nghiệp làm nhiên liệu đầu vào sản xuất điện năng phù hợp mô hình kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Về mặt kinh tế - xã hội, dự án góp phần thúc đẩy phát triển mạng lưới thu gom, vận chuyển, sơ chế nhiên liệu sinh khối; thu hút thêm vốn đầu tư phát triển năng lượng tái tạo lẫn trong nước và ngoài nước, đồng thời. giúp tăng thêm thu nhập cho người nông dân trong khu vực; 

Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình xây dựng một dự án nhà máy điện sinh khối sử dụng nhiên liệu trấu lớn nhất tại Việt Nam. Sau khi dự án đi vào vận hành thương mại sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu cung cấp điện, tăng cường an ninh năng lượng tại địa phương nói riêng và trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

HBE cùng với EVNPECC2 tích cực tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với địa phương, phát điện thương mại vào cuối năm 2024.

Cùng với đó, HBE và EVNPECC2 tiếp tục nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới, hiệu suất cao, tối ưu về chi phí và đảm bảo quá trình vận hành và khai thác của dự án, đáp ứng các quy định tiêu chuẩn về an toàn và bảo vệ môi trường. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ