Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ di dời thêm 11 tuyến xe khách cố định sang bến xe Miền Đông mới

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 1/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức di dời thêm 11 tuyến xe khách cố định từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về việc di dời các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi Bình Dương từ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) ra bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Bến xe Miền Đông mới

Việc di dời 11 tuyến vận tải khách cố định được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và Sở GTVT tỉnh Bình Dương họp bàn thống nhất từ ngày 1/8/2024.

Vì vậy, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam cập nhật điều chỉnh danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh.

Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) có diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe Miền Đông cũ), tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng và đưa vào khai thác từ tháng 10/2020.

Tuy nhiên, cho đến nay mới có các tuyến vận tải cố định đi miền Trung, miền Bắc có hành trình theo quốc lộ 14 được di dời ra bến xe Miền Đông mới. Hiện tại vẫn còn nhiều tuyến còn lại ở các tỉnh phía Nam vẫn hoạt động ở bến xe Miền Đông cũ tại quận Bình Thạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ