Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ dừng thu phí tuyến đường BOT hư hỏng, xuống cấp

Kinhtedothi - Trước thực tế một số tuyến đường BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) xuống cấp nghiê...
Kinhtedothi - Trước thực tế một số tuyến đường BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường hư hại gây mất an toàn, ngày 14/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản kiểm tra ngay công tác tổ chức, quản lý, bảo trì các tuyến đường này, trường hợp nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT không thực hiện bảo trì sẽ dừng thu phí.

Theo đó, để chấn chỉnh và khắc phục các tồn tại về công tác quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng và các công trình BOT khác trên hệ thống Quốc lộ, Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT phải thực hiện các công việc sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên công trình đường bộ theo đúng các quy định về quản lý, khai thác.
Các công trình BOT hư hỏng, xuống cấp sẽ bị dừng thu phí.
Các công trình BOT hư hỏng, xuống cấp sẽ bị dừng thu phí.
“Các công việc nêu trên phải hoàn thành trước ngày 30 /9 tới đây. Trường hợp Nhà đầu tư và Doanh nghiệp BOT không thực hiện hoặc không hoàn thành việc thực hiện trước thời hạn trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí,” văn bản Tổng cục nhấn mạnh.

Đối với các công trình, dự án BOT khác trên hệ thống đường Quốc lộ, Tổng cục Đường bộ giao các Cục Quản lý đường bộ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp BOT có công trình BOT đã đưa vào khai thác và thu phí phải thực hiện đúng quy định về quản lý, bảo trì công trình đường bộ.

Trường hợp mất an toàn giao thông, các Cục Quản lý đường bộ kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định việc dừng thu phí theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Thông tư số 52/2013/TT-BGTVT.

Trước đó, vào đầu tháng Bảy vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra Quốc lộ 20 từ Đồng Nai đến Lâm Đồng và làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng về tình hình giao thông vận tải trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã xác định việc quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên Quốc lộ 20 (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều tồn tại, dẫn đến mất an toàn giao thông. Trách nhiệm này thuộc về nhà đầu tư BOT (Liên doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn 7/5-Bộ Quốc phòng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Phát và Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Đại Phát) và doanh nghiệp BOT là Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 20.

Mới đây, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành dừng thu phí từ ngày 10/7 đối với dự án BOT hầm qua đèo Ngang trên Quốc lộ 1 do mặt đường hư hỏng, trồi lún, mất an toàn giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ