Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Sẽ kết nối các ga ngầm metro và sân bay Tân Sơn Nhất bằng xe điện

Kinhtedothi - Ngày 10/12, đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP Hồ Chí Minh cho biết, đã đề xuất Sở GTVT phương án dùng xe điện du lịch để kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với 3 ga metro ngầm của tuyến metro số 1 gồm: Bến Thành, Nhà hát TP và Ba Son.

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP Hồ Chí Minh việc kết nối này sẽ tạo thêm sự lựa chọn mới mẻ, thu hút người dân đi metro.

Các loại xe điện du lịch sẽ được tổ chức theo mô hình chia sẻ, linh động về lộ trình, thời gian dựa trên nhu cầu đi lại của người dân vì loại hình phương tiện này dễ tiếp cận sâu các khu dân cư tập trung từ các trục đường đô thị lớn, các đường hẹp mà xe buýt không thể vào.

TP Hồ Chí Minh lên phương án kết nối ga ngầm metro số 1 và sân bay Tân Sơn Nhất bằng xe điện du lịch. Ảnh minh họa

Cùng với đó, xe điện du lịch cũng sẽ kết nối các điểm trọng yếu của ga metro như khu dân cư, điểm tham quan, cảng hàng không, cảng đường thủy, ga đường sắt quốc gia.

Cụ thể, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP Hồ Chí Minh đề xuất 2 vùng hoạt động cho phương án dùng xe điện du lịch như sau:

Vùng thứ nhất sẽ lấy 3 nhà ga ngầm của tuyến metro làm tâm, quét vùng phục vụ có bán kính 5 km để đảm bảo độ bao phủ của dịch vụ. Đối với vùng thứ nhất, giá vé sẽ từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt.

Vùng thứ 2 kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với khu trung tâm TP Hồ Chí Minh, ga ngầm Bến Thành qua trục đường Hoàng Sa, Trường Sa (trục đường kết nối sân bay nhưng xe buýt không hoạt động được). Từ đó sẽ tạo nguồn kết nối sân bay - tuyến metro các địa phương trong khu vực và ngược lại.

Về lộ trình, lượt đi: Sân bay Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Út Tịch - Hoàng Sa - Trần Quốc Thảo - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - ga Bến Thành.

Lượt về: Ga Bến Thành - Pasteur - Võ Thị Sáu - Trần Quốc Thảo - Trường Sa - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến, giá vé dao động để phục vụ hành khách theo lộ trình nêu trên sẽ từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt.

Trong thời gian đầu, các xe điện du lịch phục vụ hành khách sẽ có sức chứa 8 chỗ ngồi, vận tốc tối đa 30 km/giờ. Sau đó sẽ đưa vào vận hành xe điện có sức chứa 15 chỗ ngồi.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP Hồ Chí Minh cũng đề xuất một số vị trí dừng đỗ, đón trả khách tại khu vực lối vào các nhà ga ngầm của tuyến metro số 1, đảm bảo khả năng tiếp cận của hành khách và dịch vụ nhanh chóng, an toàn.

Cụ thể, tại ga Bến Thành sẽ có 2 ô đón, trả khách trên đường Phạm Ngũ Lão, 10 ô dừng đỗ. Tại ga Nhà hát TP sẽ có 1 ô đón, trả khách và 2 ô dừng đỗ; Ga Ba son sẽ có 2 ô đón, trả khách và 5 ô dừng đỗ tại vị trí phù hợp.

Người dân có thể sử dụng xe điện du lịch kết nối metro bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động, hoặc tại các máy Pos để nắm bắt thông tin dịch vụ.

Về số xe điện du lịch kết nối metro, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tùy theo giãn cách vận hành thực tế, tại từng thời điểm cụ thể với số lượng xe cho các dịch vụ này dự kiến khoảng 8 - 36 chiếc.

Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh taxi chuyển đổi sang xe điện

Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh taxi chuyển đổi sang xe điện

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ