Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng:

Sẽ khởi động dự án khu đô thị tại quận Dương Kinh và huyện Kiến Thuỵ

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có Quyết định số 3883/QĐ – UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu đô thị mới tại khu vực quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy.

Tổng thời gian xây dựng dự án dự kiến trong vòng 6 năm tính từ ngày được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, tức từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2029. Giai đoạn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, cảnh quan được thực hiện trong quý IV/2023 - quý IV/2025, vận hành chạy thử dự kiến từ năm 2026.

Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 56.000 tỷ đồng, trong đó vốn góp dự kiến của chủ đầu tư là 25%, vốn vay và các nguồn hợp pháp khác khoảng 75%.

Dự án có diện tích rộng 240,6 ha, dự kiến vận hành thử vào năm 2026. Địa giới hành chính thuộc phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh và xã Đông Phương, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Phía Bắc giáp đường tỉnh 363 và khu đất quân sự, phía Nam giáp đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; phía Đông và phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu và đất nông nghiệp. Trong đó diện tích thuộc quận Dương Kinh là 1.070.805m² (khoảng 107,08ha); Diện tích thuộc huyện Kiến Thụy là 1.334.863m² (khoảng 133,49ha). Quy mô dân số: khoảng 48.000 người.

Đây sẽ là khu đô thị mới với đầy đủ các công trình công cộng, thương mại dịch vụ, nhà ở, công viên, công trình hạ tầng xã hội, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu đô thị mới do Vinhomes làm chủ đầu tư.

Hiện nay, khu đất dự án có khoảng 84,3 ha đất nông nghiệp; 90,9 ha đất trống chưa sử dụng; 46,6 ha đất mặt nước; 15,5 ha đường bê tông; 3,2 ha đất ở và một diện tích nhỏ đất nghĩa trang. Khu vực dự án thuộc dải đồng bằng phía đông nam TP Hải Phòng, có địa hình thấp, bằng phẳng.

Về hiện trạng giao thông, phía nam dự án có tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường Hoà Nghĩa); phía bắc giáp ĐT363 Nối cầu Hòa Bình đi đường Phạm Văn Đồng; phía đông giáp đường Phạm Văn Đồng tuyến đường này kết nối trung tâm thành phố với khu du lịch Đồ Sơn.

Giao thông nội bộ khu vực dự án có đường Hải Phong từ xã Đại Đồng đi Hoà Nghĩa, các tuyến đường vào khu nhà ở, đường nội đồng được bê tông hóa và một số ít là tuyến là đường đất với quy mô mặt cắt 1 - 3,5 m.

Trong cơ cấu sử dụng đất, dự án sẽ bố trí khoảng 26,2 ha đất công cộng đô thị (gồm thương mại, siêu thị, chợ, ngân hàng, tài chính, khách sạn...); 29,5 ha đất cây xanh; 41,8 ha đất giao thông; 119,8 ha đất đơn vị ở và 22,4 ha đất ngoài dân dụng.

Về quy hoạch giao thông, các tuyến đường đối ngoại của dự án gồm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở phía nam; đường vành đai 2 rộng 68 m chạy dọc ranh giới phía tây và ĐT 363. Giao thông đối nội sẽ bao gồm khoảng 16 tuyến đường có mặt cắt ngang rộng 10-68 m.

 

Người Hải Phòng nô nức xuống đường chào mừng năm mới 2024

Người Hải Phòng nô nức xuống đường chào mừng năm mới 2024

Hải Phòng: Làng hoa cúc Vĩnh Bảo có thực sự được chế biến sạch?

Hải Phòng: Làng hoa cúc Vĩnh Bảo có thực sự được chế biến sạch?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
"Quy hoạch ngược” và bài toán quản lý

"Quy hoạch ngược” và bài toán quản lý

28 Mar, 10:13 AM

Kinhtedothi - Quy hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (Transit Oriented Development - TOD) có một cách tiếp cận mới gọi là “quy hoạch ngược”, chấm dứt tình trạng giao thông chạy theo đô thị.

Vướng mắc giải phóng mặt bằng: tiến độ nhiều dự án vẫn rất chậm

Vướng mắc giải phóng mặt bằng: tiến độ nhiều dự án vẫn rất chậm

23 Mar, 05:26 AM

Kinhtedothi - Sau chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ một số dự án giao thông trọng điểm, nhưng nhiều dự án vẫn ách tắc nhiều năm, chưa có tiến triển rõ rệt. Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB) là sức cản chính khiến tiến độ nhiều công trình chậm thấy rõ.

Đột phá trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Đột phá trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

16 Mar, 05:46 AM

Kinhtedothi - Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ đầu năm 2025 đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Để hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới cũng đòi hỏi tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới, quyết liệt và tinh nhuệ hơn.

Vì sao nhu cầu thị trường cao nhưng giao dịch chưa nhiều?

Vì sao nhu cầu thị trường cao nhưng giao dịch chưa nhiều?

15 Mar, 07:35 PM

Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu năm 2025, thị trường bất động sản (BĐS) đã chứng kiến hàng loạt các dự án lớn được mở bán, triển khai đầu tư, cũng như khởi động trở lại sau một thời gian dài nằm “đắp chiếu”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ