Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ thay nhà thầu nếu không đảm bảo tiến độ

KTĐT - Kiểm tra tiến độ tuyến đường cao tốc Hà Nội - Yên Bái sáng mùng 2 Tết, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Sẽ thay nhà thầu nếu không đảm bảo tiến độ, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai phải thông xe kỹ thuật vào cuối 2013.
Đến kiểm tra tại gói thầu số 5 thuộc địa phận tỉnh Yên Bái dài hơn 30 km, Bộ trưởng thẳng thắn phê bình tổng thầu ở gói này. Hiện trong toàn tuyến Hà Nội - Lào Cai dài gần 250km thì đây là một trong những gói thầu chậm tiến độ nhất. “Không thể để chậm tiến độ như thế này được, nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến toàn tuyến. Tiền vay của ADB cũng phải trả, vì thế phải đảm bảo tiến độ”, bộ trưởng khẳng định.
 
 
 
Ảnh: Báo Yên Bái
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đưa ra giải pháp đưa các nhà thầu khác vào gói này nếu như tiến độ không đúng theo kế hoạch và nếu như cần thiết phải tăng ca cho kịp tiến độ, bởi lẽ mùa mưa đang đến gần. Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam phải đảm bảo nguồn vốn từ phía ngân hàng ADB để các đơn vị thầu phụ có đủ nguồn lực tài chính thi công.

Bên cạnh những gói thầu chậm tiến độ thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, nhiều gói thầu như A4 với hạng mục cầu Sông Hồng cũng đang khẩn trương thi công và thực hiện theo đúng tiến độ

Năm 2012, Bộ GTVT đã khởi công 38 công trình và hoàn thành nhiều công trình mang tính chất trọng yếu với tổng nguồn vốn giải ngân hơn 40.000 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những bộ có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.

Năm 2013, vẫn còn nhiều khó khăn trong trong việc bố trí nguồn vốn cho phát triển giao thông, tuy nhiên lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định, sẽ tìm những cơ chế hợp lý nhằm đảm bảo khối lượng giải ngân tăng ít nhất 5% so với năm 2012. Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ, bộ cũng sẽ có những phương pháp mới trong việc đảm bảo chất lượng công trình.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ