Sẽ thí điểm nhận diện khuôn mặt làm thủ tục đi máy bay trong quý I/2023

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nghệ nhận diện khuôn mặt sắp được áp dụng trong làm thủ tục đi máy bay cho hành khách được kỳ vọng sẽ mang đến sự đột phá trong ngành hàng không.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sắp được thí điểm trong ngành hàng không.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt sắp được thí điểm trong ngành hàng không.

Ngày 15/2, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa ban hành Kế hoạch triển khai nhận diện khuôn mặt (xác thực sinh trắc học) khi công dân làm thủ tục đi tàu bay.

Theo đó, việc thí điểm xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi tàu bay sẽ được triển khai ngay trong quý I/2023. Cục Hàng không Việt Nam sẽ trực tiếp hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị gồm Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn và các cơ quan, đơn vị ngành hàng không, các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan để triển khai thí điểm này.

Sau khi thí điểm, Cục Hàng không Việt Nam sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải sơ bộ kết quả thí điểm, đề xuất phương án giải quyết. Dự kiến, đến quý II/2023, tiếp tục tổ chức hội nghị trao đổi, thống nhất yêu cầu/quy định, định hướng khi triển khai xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi tàu bay.

Cục Hàng không Việt Nam kỳ vọng, áp dụng xác thực sinh trắc học sẽ góp phần tham gia tích cực bảo đảm an ninh trật tự xã hội, giảm thời gian làm thủ tục chuyến bay đi với hành khách, tăng độ chính xác đồng thời tăng cường ngăn chặn, phát hiện hành khách sử dụng giấy tờ giả đi tàu bay và sàng lọc các đối tượng bị cấm bay, bị truy nã.

 

Trong quá trình thực hiện, yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an. Thường xuyên đánh giá, nhận diện các khó khăn, vướng mắc, báo cáo và đề xuất kịp thời để giải quyết – Cục Hàng không Việt Nam