Friday, 14:46 05/03/2021
SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
Kinhtedothi - Coi số hóa là trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt đầu tư hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hoạt động của Ngân hàng.
Từ năm 2005, xác định công nghệ là yếu tố then chốt để phát triển hoạt động ngân hàng, SeABank đã tập trung đầu tư với ngân sách hàng chục tỷ đồng để triển khai Hệ thống lõi ngân hàng hàng đầu thế giới - Temenos (Thụy Sĩ). Theo đó phần mềm quản lý ngân hàng lõi T24 Temenos được lựa chọn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất R18, tích hợp một số tính năng tối ưu hóa tiên tiến nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, SeABank cũng đã triển khai và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001: 2013 và tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS cho các giao dịch thẻ, trao đổi tài liệu điện tử, chữ ký số và các giải pháp xác thực an toàn như mã thông báo OTP và xác thực hai kênh.
Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV - giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.
SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ngân hàng số SeAMobile gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng. |
SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp Trợ lý ảo tổng đài FPT AI |
Tags