Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là sự công nhận cho những nỗ lực trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, từ đó khẳng định uy tín và vị thế của SeABank trên thị trường.

Ngày 24/4/2025, Báo VietnamNet và Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500). Đây là bảng xếp hạng uy tín nhằm tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất cùng với hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt và ổn định - “những ngôi sao đang lên” của nền kinh tế Việt Nam.

Tiêu chí chính để đánh giá thứ hạng trong bảng xếp hạng FAST500 là tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu của doanh nghiệp, cùng với các tiêu chí bổ trợ như: tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế và uy tín doanh nghiệp…

Theo đó, SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong bảng xếp hạng FAST500. Đáng chú ý, thứ hạng của SeABank tăng 173 bậc so với năm 2024, từ vị trí 366 lên 193. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đẩy mạnh số hóa, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, từ đó giúp SeABank luôn duy trì tốc độ tăng trưởng tốt.

Cũng trong buổi lễ công bố này, SeABank còn được vinh danh ở hạng mục Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam Best Growth) với xếp hạng thứ 24.

Trong những năm gần đây, chiến lược “Hội tụ số” là một trong những điểm nhấn của SeABank hướng tới phát triển bền vững. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động vận hành và kinh doanh, Ngân hàng đã và đang mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp (SeAMobile, SeAMobile Biz), hệ thống sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng với thủ tục nhanh gọn, đặc biệt trở thành điểm đến tin cậy của khách hàng nữ.

Năm 2024, hoạt động kinh doanh của SeABank có sự tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với cuối năm trước, qua đó đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 1.419 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quy mô tổng tài sản của Ngân hàng đạt 325.699 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023.

Tiếp tục đà tăng trưởng đó, kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của SeABank đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Các chỉ tiêu khác cũng tăng trưởng đáng kể: Tổng thu thuần (TOI) hoàn thành 184% kế hoạch, đạt 5.820 tỷ đồng, tăng hơn 115%, trong đó, thu thuần ngoài lãi là điểm sáng góp phần đẩy tỷ trọng tổng thu nhập hoạt động khi đạt 3.369 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 378%, hoàn thành 340% kế hoạch. Tính đến hết 31/3/2025, tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Thông tin về SeABank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 4 triệu khách hàng, gần 5.300 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.450 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Thông tin về truyền thông vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Huy Hưng

PGĐ Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank

198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: (024) 3944 8688, máy lẻ 7803 | Fax. (024) 3944 9026

Email: hung.th@seabank.com.vn | Website: www.seabank.com.vn

SeABank đón sinh nhật 31: mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

SeABank đón sinh nhật 31: mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bỏ thuế khoán hộ kinh doanh: minh bạch doanh thu, tránh thất thu thuế

Bỏ thuế khoán hộ kinh doanh: minh bạch doanh thu, tránh thất thu thuế

28 Apr, 03:50 PM

Kinhtedothi – Việc thay đổi phương thức quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, chuyển từ thuế khoán sang xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối dữ liệu với cơ quan thuế kỳ vọng sẽ tạo ra một “cuộc cách mạng” trong quản lý thuế, nhằm minh bạch doanh thu, tránh tình trạng thất thu thuế.

Vĩnh Phúc: nâng cao giá trị chăn nuôi gà thương phẩm nhờ áp dụng quy trình VietGAHP

Vĩnh Phúc: nâng cao giá trị chăn nuôi gà thương phẩm nhờ áp dụng quy trình VietGAHP

28 Apr, 01:52 PM

Kinhtedothi - Nhằm từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm chăn nuôi, xây dựng chuỗi liên kết bền vững và ổn định đầu ra cho người dân, thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai mô hình chuỗi sản xuất – tiêu thụ gà thương phẩm theo quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP). Sau thời gian thực hiện, mô hình cho thấy hiệu quả rõ rệt cả về kinh tế lẫn khả năng nhân rộng.

Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị: Lời giải cho bài toán tiêu thụ

Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị: Lời giải cho bài toán tiêu thụ

28 Apr, 01:42 PM

Kinhtedothi- Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã giúp các làng nghề phát triển hàng Việt đặc thù. Tuy nhiên, khó khăn là việc đưa sản phẩm vào siêu thị tiêu thụ lại không dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này, đòi hỏi ngành công thương đẩy mạnh kết nối nhà sản xuất với DN bán lẻ, siêu thị qua đó đưa sản phẩm OCOP vươn xa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ