Do đó, bài viết dưới đây sẽ nêu chi tiết SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp.
Giới thiệu SEO
SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Cụm từ này có ý nghĩa tăng lượng truy cập trang web doanh nghiệp bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp cải thiện thứ hạng trên top tìm kiếm của google.
Nghe thì dễ hiểu, ngắn gọn nhưng thực chất làm SEO không hề đơn giản như tưởng tượng. Bởi SEO là cả một quá trình, hao tổn sức khỏe, chất xám của SEOER nhằm mục đích duy nhất là đưa trang web lên top đầu. Bởi, những trang web đứng top đầu của google sẽ nhận được lượng truy cập lớn hơn rất nhiều so với các trang web khác. Nhờ lượng truy cập đó, danh tiếng của thương hiệu sẽ tăng lên, sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, làm SEO tốt giúp đẩy mạnh doanh số, thu hút khách hàng tiềm năng gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp
SEO là kênh chuyển đổi cao
Không giống như việc chạy quảng cáo trên Facebook dựa trên dự đoán sở thích của người tiêu dùng. Những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên google thường có nhu cầu, chủ động tìm kiếm sản phẩm. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tự tìm đến bạn.
Giúp tiết kiệm tối đa chi phí
Tuy cần thời gian để trang web của bạn được xếp hạng cao trên google. Tuy nhiên, về lâu dài thì những từ khóa top 10 sẽ mang về khách hàng cho doanh nghiệp mà không cần tốn thêm bất kỳ một khoản phí nào. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc phát sinh chạy quảng cáo.
Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu
Theo thống kê của Search Engine Land thì tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web từ việc chủ động tìm kiếm chiếm lên đến 51%. Trong khi đó, đối với các kênh social tỷ lệ này chỉ chiếm vỏn vẹn 5%. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì có nghĩa bạn đang đánh mất 51% người dùng có mong muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.
Tối ưu hóa khả năng chuyển đổi trang web
Có khoảng 88% người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua sản phẩm, dịch vụ. Do đó, việc tối ưu nội dung, SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà còn giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng. Từ đó, gia tăng khả năng chuyển đổi mua hàng khi thỏa mãn được mục đích tìm kiếm của khách hàng.
Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu
Với dịch vụ SEO tổng thể, sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao ở các từ khóa, ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm cung cấp. Việc xuất hiện liên tục và tiếp cận được nhiều người sẽ giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả, đạt kết quả cao.
Mở rộng thị phần kênh online
Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người dùng mạng internet. Theo số liệu thống kê thì đây là một thị trường không hề nhỏ đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Việc đầu tư vào SEO từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp có một thị phần vững chắc trong tương lai. Đồng thời, hạn chế được mức độ cạnh tranh từ các doanh nghiệp mới.
Xây dựng niềm tin với khách hàng
Với cùng một từ khóa tỷ lệ click qua quảng cáo chỉ chiếm 6% trong khi tỷ lệ click qua kết quả tìm kiếm tự nhiên lên đến 64%. Nguyên nhân chính là do khách hàng luôn tin tưởng vào sự đánh giá của đơn vị trung gian hơn là nghe quảng cáo trực tiếp từ doanh nghiệp. Việc nằm trong top 10 đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn được đánh giá là hữu ích và phù hợp từ google, điều này hiệu quả hơn bất kỳ một bài PR nào.
Trên đây là toàn bộ khái niệm cũng như lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp. Hy vọng, thông qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về SEO. Từ đó, hiểu được lý do vì sao cần học SEO trong quá trình phát triển doanh nghiệp.