Sếp ngân hàng được hưởng lương hơn 200 triệu đồng/tháng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh ngân hàng, lĩnh vực dịch vụ cũng rất "phóng tay" trong việc trả lượng cho nhân sự cấp cao của mình.

Thông tin trên được Navigos Search, công ty tìm kiếm nhân sự cao đưa ra trong báo cáo quý I/2016 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam. Theo đó, hai vị trí được hưởng lương cao nhất thuộc về lãnh đạo cấp cao của một ngân hàng thương mại cổ phần và một công ty dịch vụ với mức trên 200 triệu đồng/tháng.
Ngân hàng đang là một trong những lĩnh vực trả lương cao nhất cho nhân sự của mình
Ngân hàng đang là một trong những lĩnh vực trả lương cao nhất cho nhân sự của mình
Không những thế, với mức lương từ 100 triệu - 145 triệu đồng, lĩnh vực ngân hàng và dịch vụ cũng có nhân sự cấp cao nằm trong nhóm này. Ngoài ra, các nhân sự cấp cao của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thương mại cũng được hưởng chế độ lương cao tương tự.

Về tình hình tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong tháng 3/2016, Navigos Search cho biết nhu cầu "săn" nhân sự cấp cao, cấp trung tăng tới 60% so với tháng trước đó. Tính toàn bộ quý I/2016 đã tăng tới 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, khác với năm 2015, trong 3 tháng đầu năm nay, không chỉ DN FDI mà ngay cả DN Việt Nam cũng rất tích cực tìm kiếm nhân sự cấp trung và cao cho đơn vị mình.

Hiện tại, lĩnh vực sản xuất và công nghiệp đang "khát" nhân sự nhất với nhu cầu tuyển dụng chiếm 29%, bán lẻ và hàng tiêu dùng chiếm 16% và ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán - dịch vụ tài chính chiếm 12%. Đặc biệt, vị trí liên quan đến lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số đang được nhiều ngân hàng tìm kiếm. Tuy nhiên do đây là lĩnh vực còn mới tại Việt Nam nên những nhân sự dạng này còn khá hiếm và thường được hưởng mức lương rất cao.

Đại diện của Navigos Search cho biết thêm, lĩnh vực đồ uống và nước giải khát đang có sự biến động mạnh nhất về nhân sự cấp cao trong 3 tháng đầu năm 2016. Nguyên nhân là do xuất hiện ngày càng nhiều các công ty nước ngoài, kéo theo đó là nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp được thay thế bằng các lãnh đạo người nước ngoài bằng cách điều chuyển từ tập đoàn mẹ sang. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần