Serbia vs Thụy Sĩ: Trận đấu khó lường của bảng G World Cup 2022

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Siêu máy tính Five Thirty Eight đã có những dự đoán chính xác tại World Cup 2014 và World Cup 2018. Hãy xem Five Thirty Eight dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ tại bảng G World Cup 2022.

Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ tại bảng G World Cup 2022. Ảnh Tech Rada
Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ tại bảng G World Cup 2022. Ảnh Tech Rada

Nhận định của máy tính Five Thirty Eight

Với việc đội bóng Bồ Đào Nha (6 điểm) đã có vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ đụng độ với Cameroon (1 điểm) và 99% sẽ chiến thắng, ở vòng này sẽ biến trận Serbia vs Thụy Sĩ trở thành màn chạm trán "một mất, một còn". Tất nhiên Thụy Sĩ là đội đã có 3 điểm, chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Trong khi đó, Serbia dù thi đấu khá ấn tượng ở vòng trước nhưng việc để Cameroon, đội bóng tới từ châu Phi cầm hòa 3-3 đã khiến thầy trò HLV Dragan Stojkovic mới chỉ được 1 điểm.

Trong trận đấu này, Serbia cần buộc phải có 3 điểm trước Thụy Sĩ  và cầu mong Cameroon không tạo ra được bất ngờ trước Brazil ở trận đấu cùng giờ. Dù vậy, cơ hội để Mitrovic và các đồng đội tiến tới vòng 16 đội vẫn là vô cùng rộng mở. 

Đội tuyển Serbia tại World Cup 2022 sở hữu đội hình được đánh giá có chất lượng cao hơn Thụy Sĩ, trang transfermarket định giá, 26 cầu thủ Serbia đang góp mặt ở Qatar lên tới 359,5 triệu Euro, bên phía Thụy Sĩ chỉ là 281 triệu Euro. Nhưng trên BXH mới nhất của FIFA, Thụy Sĩ xếp trên thứ 15, còn Serbia đứng thứ 21. Nhìn các cầu thủ Thụy Sĩ quần thảo với Brazil thì người ta tin thứ tự này là chính xác.

Máy tính Five Thirty Eight dự đoán Serbia có 31% giành chiến thắng, Thụy Sĩ với 40%, tỉ lệ hòa chiếm tới 29% xác suất. Ảnh: CNN
Máy tính Five Thirty Eight dự đoán Serbia có 31% giành chiến thắng, Thụy Sĩ với 40%, tỉ lệ hòa chiếm tới 29% xác suất. Ảnh: CNN

Thụy Sĩ tại World Cup 2022 đang thể hiện được sự hiệu quả của lối chơi thực dụng, phòng ngự chặt và phản công nhanh. Trận ra quân, Thụy Sĩ đánh bại Cameroon với tỷ số 1-0. Trận tiếp theo đội bóng xứ đồng hồ khiến Brazil phải vất vả mới có thể thắng 1-0 sau pha ra chân xuất thần của Casemiro.

Sự trở lại của Shaqiri - tác giả pha kiến tạo bàn thắng vào lưới Cameroon - giúp Thụy Sĩ có thêm những phương án để hứa hẹn xé lưới Serbia và hướng về kết quả tốt nhất. Tại World Cup 2018, Shaqiri cũng là người ghi bàn quyết định ở phút 90 giúp Thụy Sĩ đánh bại Serbia 2-1.

Với tình hình cục diện như vậy, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những con số tính toán như sau về khả năng chiến thắng của cả 2 đội. Cụ thể, Serbia chỉ có 31% giành chiến thắng trong trận đấu "sinh tử" này. Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng không nhỉnh hơn là bao với 40%. Tỉ lệ hòa của 2 đội cũng gần như tương đương khi chiếm tới 29% xác suất.

Thông tin bên lề Serbia vs Thụy Sĩ:

Thông tin lực lượng Serbia vs Thụy Sĩ

Serbia: Có đội hình mạnh nhất.

Thụy Sĩ: Khả năng ra sân của Noah Okafor còn bỏ ngỏ; Xherdan Shaqiri đã hoàn toàn bình phục.

Đội hình dự kiến Serbia vs Thụy Sĩ

Serbia vs Thụy Sĩ: Trận đấu khó lường của bảng G World Cup 2022 - Ảnh 1

Lịch sử đối đầu Serbia vs Thụy Sĩ

Serbia vs Thụy Sĩ: Trận đấu khó lường của bảng G World Cup 2022 - Ảnh 2

Thống kê 10 trận gần nhất của Serbia 

Serbia vs Thụy Sĩ: Trận đấu khó lường của bảng G World Cup 2022 - Ảnh 3

Thống kê 10 trận gần nhất của Thụy Sĩ

Serbia vs Thụy Sĩ: Trận đấu khó lường của bảng G World Cup 2022 - Ảnh 4

Dự đoán tỷ số Serbia & Thụy Sĩ:

Cả 2 trận đã đấu của Thụy Sĩ ở World Cup 2022 đều khép lại với 1 pha lập công.

Tỷ số: Serbia 0-1 Thụy Sĩ

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần