Serena đăng quang lần thứ 8 tại Miami Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở tuổi 33, Serena vẫn đang là một tượng đài của làng banh nỉ nữ. Thậm chí, cô em nhà W...

Kinhtedothi - Ở tuổi 33, Serena vẫn đang là một tượng đài của làng banh nỉ nữ. Thậm chí, cô em nhà Williams còn đang “độc cô cầu bại” suốt từ đầu năm 2015 với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp. Tính cả năm 2014, tay vợt số 1 thế giới đang sở hữu chuỗi 20 trận thắng liên tiếp.

 Từ đầu giải, có những thời điểm Serena chơi chệch choạc, nhưng sau đó tay vợt số 1 thế giới trở lại thì mọi việc đâu lại vào đó. Ví dự như trận bán kết gặp Halep chẳng hạn, Serena dù rất vất vả nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng với các tỉ số 6-2, 4-6, 7-5.

Cách chơi và giành chiến thắng của cô em nhà Williams khiến nhiều người nghĩ rằng, cô muốn giành chiến thắng “lúc nào cũng được”. Chỉ cần Serena chơi tập trung và không lỏng tay, khó có tay vợt nào có thể cưỡng lại.

 Thành tích đối đầu cũng đang hoàn toàn thuộc về Serena với 4 trận toàn thắng và chưa để thua một set đấu nào. Đặc biệt, Serena đã có tới 4 “Bagel” (set thắng trắng 6-0) trước Suarez Navarro.
Serena đăng quang lần thứ 8 tại Miami Open - Ảnh 1
Trước trận, Carla Suarez Navarro từng thể hiện quyết tâm rất cao, muốn đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams. Thế nhưng tham vọng của tay vợt người Tây Ban Nha đã bị đè bẹp quá chóng vánh khi Serena mất chưa đầy 1 giờ đồng hồ (56 phút) để kết thúc trận chung kết Miami Masters 2015.

Ở set 1, Navarro chỉ cầm cự được vài game đầu. Trước những cú đánh uy lực của Serena, hạt giống số 12 của giải sớm mất break, bị dẫn 2-4 rồi thất bại 2-6. Tinh thần đi xuống, Navarro càng chơi càng đuối và thua trắng ở set 2.

 Theo các số liệu thống kê sau trận, Serena giành không quá nhiều cú ace (7) nhưng tỷ lệ giao bóng 1 của cô cao khủng khiếp (95%) và trả giao bóng 2 cực kì ấn tượng (73%). Chiến thắng cho tay vợt người Mỹ là quá xứng đáng và thuyết phục.

Với chiến thắng này, Serena đã trở thành tay vợt nữ thứ 4 trong lịch sử vô địch ở một giải đấu từ 8 lần trở lên.