Serena giành chiến thắng xứng đáng trước cô chị Venus

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quần vợt Mỹ đã rất may mắn khi sản sinh ra cặp chị em xuất sắc Venus và Serena...

Kinhtedothi - Quần vợt Mỹ đã rất may mắn khi sản sinh ra cặp chị em xuất sắc Venus và Serena Williams – những tay vợt đã có nhiều năm tháng thống trị làng banh nỉ thế giới và mang đến những màn đối đầu đầy cảm xúc và kịch tính mỗi khi họ đối đầu với nhau.

Ở Wimbledon năm nay, với việc Serena nhọc nhằn vượt qua tay vợt trẻ của nước chủ nhà Heather Watson ở vòng 3 sau 3 set, còn cô chị Venus dễ dàng đánh bại đối thủ người Serbia Aleksandra Krunic với tỉ số 2-0, họ sẽ lại một lần nữa tái ngộ nhau trong trận chiến nội bộ của nhà Williams tại một giải đấu lớn.
Serena giành chiến thắng xứng đáng trước cô chị Venus - Ảnh 1
Trong quá khứ, Serena và Venus đã đối đầu với nhau tổng cộng 25 lần, trong đó tay vợt đương kim số 1 thế giới đang nhỉnh hơn người chị gái của mình đôi chút với việc giành 14 thắng lợi và 11 lần thất bại. Mặc dù vậy, ở lần gặp gỡ gần nhất giữa họ, tại bán kết WTA Rogers Cup ở Montreal (Canada), Venus đã giành chiến thắng đầy kịch tính khi lội ngược dòng thành công với tỉ số 6-7 (2), 6-2, 6-3.

Nếu chỉ xét những lần chị em nhà Williams đối đầu nhau trên mặt sân cỏ của giải Wimbledon nổi tiếng thì Serena cũng chiếm ưu thế với 3 trận thắng trong 5 lần gặp chị của mình, trong đó đáng nhớ nhất là việc cô đã 3 lần thắng Venus ở các trận chung kết giải Grand Slam danh giá ở All England Club vào các năm 2002, 2003 và 2009. Còn Venus mới chỉ 1 lần đánh bại em gái ruột của mình ở chung kết Wimbledon năm 2008.

Dĩ nhiên với tư cách là tay vợt số 1 thế giới và đang có phong độ tốt, Serena được đánh giá cao hơn cô chị Venus. Tuy nhiên, không vì thế Serena có được một thế trận hoàn toàn áp đảo trước quyết tâm của Venus. Set 1 Serena thắng 6-4 nhưng đầy nhọc nhằn.

Set 2 tiếp tục cho thấy Venus dù đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn có những game đấu xuất sắc. Sự cố gắng của cô chị nhà Williams giúp cô kéo dài tỉ số đến 3-3, nhưng sau đó đẳng cấp của Serena đã lên tiếng để cô thắng liền 3 game (trong đó có 2 break) để kết thúc trận đấu.

Đánh bại Venus 6-4, 6-3 sau 68 phút thi đấu, Serena ghi tên vào vòng tứ kết gặp người thắng ở cặp Azarenka - Belinda Bencic.

Đẳng cấp của Masha đã giúp cô giành chiến thắng

Không có phong độ thực sự tốt từ đầu năm, nhưng Sharapova (hạt giống số 3) được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Zarina Diyas, hiện đang xếp hạng 32 thế giới và mới 21 tuổi. Dù vậy, tay vợt người Kazakhstan đã chống trả khá quyết liệt khiến Sharapova gặp rất nhiều khó khăn. Set 1, Masha giành chiến thắng khá sít sao 6-4.

 Sang set 2, Zarina Diyas là người khởi đầu tốt hơn và có break trước. Tuy nhiên, đẳng cấp của Sharapova đã không cho phép bất ngờ xảy ra. Bình tĩnh để có những cú đánh chính xác, “búp bê Nga” chẳng những đòi lại được break mà còn giành thêm break để kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4.

Đối thủ ở tứ kết của Sharapova là Coco Vandeweghe.