Serena, Sharapova cùng thẳng tiến vào vòng 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở vòng 1, Serena đã có những giây phút toát mồ hôi hột. Tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã được cô em nhà Williams thể hiện kịp  thời. Sau trận, HLV Patrick Mouratoglou lý giải rằng sở dĩ Serena khởi đầu không tốt vì cô gặp quá nhiều áp lực. Nhưng điều quan trọng, Serena vẫn trở lại quỹ đạo, có trận thắng thứ 59/60 trận đấu vòng 1 ở đấu trường Grand Slam. Lần duy nhất Serena thua ở vòng 1 là thất bại trước Razzano ở Roland Garros 2012. Với chiến thắng trước Margarita Gasparyan, Serena nâng chuỗi trận thắng liên tiếp tại Grand Slam lên con số 22. Với chừng ấy, tay vợt trẻ 22 tuổi Tímea Babos hiểu rằng cô sắp trở thành nạn nhân tiếp theo của Serena.

Kinhtedothi - Ở vòng 1, Serena đã có những giây phút toát mồ hôi hột. Tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã được cô em nhà Williams thể hiện kịp  thời. Sau trận, HLV Patrick Mouratoglou lý giải rằng sở dĩ Serena khởi đầu không tốt vì cô gặp quá nhiều áp lực. Nhưng điều quan trọng, Serena vẫn trở lại quỹ đạo, có trận thắng thứ 59/60 trận đấu vòng 1 ở đấu trường Grand Slam.

Lần duy nhất Serena thua ở vòng 1 là thất bại trước Razzano ở Roland Garros 2012. Với chiến thắng trước Margarita Gasparyan, Serena nâng chuỗi trận thắng liên tiếp tại Grand Slam lên con số 22. Với chừng ấy, tay vợt trẻ 22 tuổi Tímea Babos hiểu rằng cô sắp trở thành nạn nhân tiếp theo của Serena.
Serena, Sharapova cùng thẳng tiến vào vòng 3 - Ảnh 1
Những tưởng Serena với vị thế số 1 thế giới và có phong độ cao sẽ dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” Timea Babos, tay vợt đang xếp hạng 93 thế giới và mới 22 tuổi, tuy nhiên thực tế trên sân ở set 1 không hẳn như vậy.

Timea Babos đã chơi khá tốt và bản lĩnh để gây ra nhiều khó khăn cho Serena. Chỉ để mất 1 break trước tay vợt số 1 thế giới ở set 1 và thua 4-6 có thể coi là thành công của Timea Babos.

Nhưng bước sang set 2, Babos đã không còn chống đỡ được sức mạnh của Serena. Tay vợt hạng 93 thế giới để mất tới 3 break và cuối cùng thua nhanh 1-6.

Đánh bại Babos 6-4, 6-1, Serena giành quyền vào vòng 3 gặp H.Watson.

Sharapova  thi đấu khá ấn tượng ở Wimbledon năm nay

Với những trận đấu vòng ngoài như thế, Sharapova có cơ hội để “test” những quả cú của mình trước khi chạm trán những đối thủ mạnh.

Johanna Konta ở vòng 1 hay Richel Hogenkamp ở vòng 2 này đều ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Masha. Chiến thắng dành cho tay vợt người Nga là điều tất yếu. Khó khăn nếu có sẽ bắt đầu từ vòng 3 khi đối thủ có thể là hạt giống số 29 Begu.
Serena, Sharapova cùng thẳng tiến vào vòng 3 - Ảnh 2
Lần đầu tiên đối đầu với tay vợt mới 23 tuổi người Hà Lan Richel Hogenkamp, Maria Sharapova đã không ngần ngại triển khai lối tấn công như vũ bão ngay từ đầu. Mặc dù mắc đến 6 lỗi kép trong set 1 và không tung ra được cú ace nào nhưng "Búp bê Nga" vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 6-3 trong set này nhờ khả năng trả giao bóng tốt (tỉ lệ ăn điểm lên đến 50%) và hạn chế được đáng kể lỗi đánh bóng hỏng (ít hơn đối thủ 5 lỗi) cũng như việc cô giành được nhiều hơn Hogenkamp 1 break (2 so với 1).

 Sang set 2, thế trận đã trở nên "dễ thở" hơn rất nhiều dành cho Sharapova khi cựu vô địch Wimbledon năm 2004 đã 3 lần liên tiếp bẻ gãy game giao bóng của đối thủ và cứu thành công cả 2 break-point phải đối mặt để giành chiến thắng cách biệt 6-1 trong set này.

Chung cuộc, Sharapova vượt qua Hogenkamp sau 2 set (6-3, 6-1) để thẳng tiến vào vòng 3 Wimbledon năm nay. Đối thủ sắp tới của Masha sẽ là  hạt giống số 29 người Romania, Irina-Camelia Begu.

Dường như Wimbledon năm nay tỏ ra rất khắc nghiệt với các tay vợt nữ xinh đẹp. Sau Bouchard, Halep bị loại ngay ở vòng 1, giờ đến lượt một mỹ nhân quần vợt khác phải sớm nói lời tạm biệt cuộc chơi.

Dù đang có phong độ khá tốt ở những giải đấu gần đây, nhưng hạt giống số 7 Ana Ivanovic đã bất ngờ gác vợt trước tay vợt kém tên tuổi hơn rất nhiều Bethanie Mattek-Sands chỉ sau 2 set với các tỉ số 3-6, 4-6 ở vòng 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần