Serena thua mất mặt trước tài năng trẻ 20 tuổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt nữ số một thế giới chịu gác vợt mà không có chút kháng cự tại vòng hai Roland Garros hôm nay (28/5).

Serena thất vọng khi bị loại sớm ở tại Grand Slam.
Serena thất vọng khi bị loại sớm ở tại Grand Slam.
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ đã diễn ra ở Pháp Mở rộng năm nay. Sau hàng loạt tên tuổi lớn cả nam lẫn nữ bật bãi ngay trận ra quân, đến vòng hai đương kim vô địch Serena Williams cũng nói lời chia tay giải đấu. Sau hai set, tay vợt người Mỹ chịu thua 2-6, 2-6 trước tài năng trẻ Garbine Muguruza.

Tay vợt xinh đẹp 20 tuổi người Tây Ban Nha chơi một trận tuyệt hay trước người đàn chị, khiến Serena chịu thua trận đầu tiên ở vòng hai tại một giải Grand Slam. Muguruza là ngôi sao đang lên dù tuổi đời còn rất trẻ. Cô đã có danh hiệu WTA đầu tiên ở Hobart, vào đến vòng bốn Australia Mở rộng và từng ba lần hạ những tay vợt trong Top 10.

Serena trong trận đấu hôm nay 28/5 mắc đến 29 lỗi tự đánh hỏng và chỉ có 8 điểm winner. Đương kim vô địch Pháp Mở rộng không thể hiện được sức mạnh trong những cú đánh làm nên thương hiệu của mình. Điều cô làm nhiều nhất trận này là những cái lắc đầu liên tục, rồi nhìn lên trời thể hiện sự bất lực. Điều đó lý giải tại sao ngôi sao từng hai lần vô địch Roland Garros các năm 2012 và 2013 chịu thua chóng vánh chỉ sau một tiếng thi đấu.
Muguruza là ngôi sao đang lên của làng quần vợt nữ.
Muguruza là ngôi sao đang lên của làng quần vợt nữ.
"Tôi ghét phải rời Grand Slam như thế này nhưng đôi khi nó vẫn xảy ra", Serena cay đắng phát biểu. "Tôi sẽ trở về nhà và cố gắng gấp năm lần để không bao giờ chịu thua như thế này nữa. Hôm nay cô ấy đã chơi rất thông minh".

Tại vòng 2, chị gái của Serena là Venus Williams cũng dừng bước sau khi để thua Anna Schmiedlova sau ba set với tỷ số 2-6, 6-3, 6-4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần