Sharapova "rơi tự do" trên bảng xếp hạng WTA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng (BXH) mới nhất mà WTA cập nhật, Sharapova đã rơi khỏi top 30 thế giới do cô vừa bị trừ hết số điểm giành được ở Australian 2016.

Sharapova "rơi tự do" trên bảng xếp hạng WTA - Ảnh 1
Vị trí của "Búp bê Nga" hiện tại là 34, song thứ hạng của tay vợt Nga sẽ còn tụt thê thảm hơn nữa thậm chí là rơi ngoài top 100 khi Wimbledon 2016 kết thúc. Đây là một thực tế mà Sharapova và các fan của cô phải chấp nhận. Thời điểm 25/1/2018 là thời điểm để "Búp bê Nga" làm lại từ đầu.

Trong tuần qua chỉ có các giải 250 diễn ra nên không có nhiều thay đổi đáng kể. Ở top 30 đơn nam, sự thụt lùi của Viktor Troicki (-3) bậc giúp 3 tay vợt khác tăng 1 bậc. Tại đơn nữ, những sự thay đổi cũng chỉ diễn ra ở ngoài top 20.

Đối với Rafael Nadal, với tuyên bố không thể tham dự Wimbledon vì chấn thương, do đó việc tay vợt Tây Ban Nha giữ được vị trí số 4 thế giới hay không tùy thuộc vào Wawrinka, nếu tay vợt Thụy Sĩ lọt tới bán kết giải Grand Slam trên sân cỏ anh sẽ vượt qua Nadal vươn lên số 4 thế giới.

Lỡ visa nên Hoàng Nam không thể có mặt tại Hong Kong để tham dự 3 giải Futures song thứ hạng của tay vợt số 1 Việt Nam vẫn tăng đáng kể. Theo đó, Hoàng Nam (+6) bậc vươn lên vị trí 877 thế giới.