DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Shark Phú đưa SUNHOUSE vươn ra biển lớn

Khắc Kiên
27-02-2021 07:02
Kinhtedothi - “Ở Nhà máy SUNHOUSE, hạnh phúc đến từ đôi bàn tay lao động của người công nhân”, đó là tôn chỉ xuyên suốt của SUNHOUSE được dìu dắt bởi vị “thuyền trưởng” tài ba Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT.
Tin liên quan
Từ 0 đến con số ấn tượng
Được thành lập 22/5/2000, đến nay SUNHOUSE đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gia dụng nhà bếp tại Việt Nam, đầu tư vào nhiều lĩnh vực đa dạng (hàng gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng…), bước đầu tiếp cận thành công thị trường quốc tế. Hiện SUNHOUSE có 60.000 điểm bán trên 63 tỉnh, thành cả nước với 10 nhà máy sản xuất và lắp đặt trên tổng diện tích 100.000m2 tại Khu công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội, có 20 triệu gia đình Việt tin dùng, xuất khẩu đến 12 quốc gia, doanh thu tăng trưởng bình quân hàng năm 25 - 30%.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đến thăm, động viên người lao động SUNHOUSE. Ảnh: Hoàng Anh
Từ dây chuyền sản xuất chảo chống dính đầu tiên được xây dựng năm 2003, đến nay quy mô nhà máy SUNHOUSE đã lên đến 8 nhà máy với đầy đủ hệ thống phục vụ việc sản xuất và lắp ráp các sản phẩm gia dụng nhà bếp thiết yếu. Đơn cử, xưởng inox (năm 2003) năng lực sản xuất 540.000 bộ/năm; xưởng chảo chống dính (2003) sản xuất 6 triệu sản phẩm/năm; xưởng anod (2005) 48.000 bộ/năm; dây chuyền nồi cơm điện (2009) 720.000 sản phẩm/năm; dây chuyền bếp gas (2009) 540.000 sản phẩm/năm; dây chuyền máy lọc nước (2009) 180.000 sản phẩm/năm; dây chuyền bếp từ (2019) 180.000 bộ/năm; nhà máy NARAE SUNHOUSE SYSTEM (2019) 2,5 triệu sản phẩm/năm; nhà máy ALUBA (2019) 36 triệu sản phẩm/năm; nhà máy LIGHTING (2019) 18 triệu sản phẩm/ năm.

Trong đó, nhà máy gia dụng thành lập năm 2003 sản xuất gần 9 triệu sản phẩm/năm với các mặt hàng nồi cơm điện, chảo chống dính, dây chuyền Anod, dây chuyền Inox, lắp ráp máy lọc nước. SUNHOUSE là DN gia dụng đầu tiên sở hữu tư nhân nhà máy NARAE SUNHOUSE SYSTEM sản xuất bản mạch điện tử tại Việt Nam, 5 line SMT nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản với sự giám sát chất lượng của chuyên gia Hàn Quốc được xây dựng theo tiêu chuẩn vendor cấp 1 của SAMSUNG, LG... có công suất trung bình đạt 210.000 chi tiết/tháng. Để nâng gấp đôi công suất, phục vụ sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, SUNHOUSE sẽ đầu tư 5 line SMT.

Đối với Nhà máy LIGHTING thành lập năm 2019 chuyên sản xuất đèn LED có diện tích ban đầu 7.500m2 với năng lực sản xuất 18.000.000 sản phẩm/năm có hệ thống dây chuyền công nghệ cao: 4 dây chuyền công nghệ sản xuất khép kín theo công nghệ châu Âu, 5 máy phun sơn tự động nhập khẩu từ Thụy Sỹ, 3 phòng sạch đạt cấp độ 10 cho ra đời 2 dòng sản phẩm chính: PANEL & UFO, đáp ứng tiêu chuẩn kĩ thuật cao, xuất khẩu đi thị trường Mỹ, châu Âu.

Về hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Shark Nguyễn Xuân Phú cho biết thêm, SUNHOUSE tập trung chiến lược cao độ vào chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng với chuyên gia đầu ngành Hàn Quốc kiểm tra, kiểm soát chất lượng của sản phẩm, đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao, nhạy bén với cải tiến. Doanh nhân này thông tin, SUNHOUSE có hệ thống kiểm soát chất lượng bài bản: QM (hoạch định chiến lược), QA (xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm) và QC (kiểm tra và quyêt định sản phẩm đạt yêu cầu)

Từ ý tưởng đến người dùng

Dữ liệu đó toát lên một điều, Shark Nguyễn Xuân Phú mong muốn tạo ra sản phẩm mang đến cho đại đa số người tiêu dùng Việt Nam phù hợp nhất, được tạo ra bởi chính bàn tay và khối óc của con người Việt. Mỗi sản phẩm của SUNHOUSE đều xuất phát từ sự thấu hiểu người dùng. Đặc biệt, SUNHOUSE sở hữu Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, trong đó nhiều chuyên gia đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Trung tâm quản trị chất lượng của SUNHOUSE luôn có những quy trình kiểm soát chất lượng vô cùng khắt khe, đảm bảo sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, doanh nhân này khá khiêm tốn cho biết, để đem sản phẩm đến với thị trường quốc tế, SUNHOUSE sẽ phải nỗ lực nhiều và nhanh hơn trong việc nâng cao tiêu chuẩn chất lượng với sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế. Ngoài nâng cấp và nhập khẩu các công nghệ hiện đại từ quốc gia uy tín (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Mỹ...), SUNHOUSE cũng chủ động đề ra tiêu chuẩn và quản trị chất lượng với đội ngũ chuyên gia quốc tế và bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D) chuyên môn cao.

Mục tiêu trở thành một thương hiệu Việt lớn mạnh của SUNHOUSE ngày càng được củng cố với những bước tiến nhảy vọt trong hoạt động xuất khẩu. Sản phẩm của SUNHOUSE hiện đã có mặt trên 12 quốc gia, đặc biệt chinh phục các thị trường khó tính như Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Trong đó, thị trường Bắc Mỹ tiềm năng đầu tiên hợp tác doanh thu ước năm 2020 khoảng 20 triệu USD với 2 mặt hàng LED UFO và LED Panel được sản xuất trên dây chuyền khép kín tại nhà máy SUNHOUSE LIGHTING.
“Tất cả những thành tựu này đều đến từ cố gắng đổi mới, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm… của Tập đoàn SUNHOUSE. Trong tương lai, SUNHOUSE tự tin mang thương hiệu Việt, sản phẩm Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu” - Shark Nguyễn Xuân Phú khẳng định.

"Tập đoàn Sunhouse hoàn toàn có đủ tiềm năng để vươn lên là thương hiệu hàng đầu trong sản xuất đồ gia dụng của Việt Nam bởi nhu cầu về đồ gia dụng của thị trường trong nước còn rất lớn. Đặc biệt, trong năm 2020, mặc dù đối mặt với khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid-19, song các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm, nộp ngân sách của Tập đoàn vẫn được đảm bảo.

Tôi mong muốn Sunhouse phải là tập đoàn tư nhân đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung ứng những sản phẩm chất lượng, vì sức khỏe người tiêu dùng. Sunhouse nên đầu tư cho nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm, tiếp cận thị trường đa dạng hơn; đồng thời chủ động trong chuỗi cung ứng, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa lên trên 40%... " - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ


"Với nguồn lực hiện có, DN sẵn sàng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng được yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm." - Shark Nguyễn Xuân Phú