Siết chặt kiểm soát người ra vào huyện Mê Linh để phòng chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 3/8, huyện Mê Linh đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 tại xã Liên Mạc (3 trường hợp) và xã Tiền Phong (1 trường hợp). Công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh đang được địa phương chỉ đạo rốt ráo.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn đi kiểm tra chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại xã Tự Lập vào rạng sáng ngày 3/8.
4 giờ sáng nay (3/8), Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn đã đi kiểm tra, giám sát hoạt động của một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các xã: Tự Lập, Tiến Thắng, Thạch Đà, Tam Đồng… Đây là khu vực có lưu lượng người dân tham gia lưu thông khá đông đúc vào buổi sáng hàng ngày.
Ghi nhận cho thấy tại các chốt trực duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ suốt nhiều ngày qua. Người dân qua lại đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và xuất trình các giấy tờ cần thiết cho việc đi lại. Các trường hợp không có đủ điều kiện lưu thông đều được yêu cầu quay đầu xe, không đi vào địa bàn các xã.
Đặc biệt trong thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh lây lan tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rất phức tạp. Do đó huyện yêu cầu tất cả các hộ bán hàng thịt lợn, ngan, vịt, cá, rau củ quả… chỉ được buôn bán trong phạm vi của xã, không được phép đưa ra bên ngoài. 
Bên cạnh đó, tất cả các trường hợp giao hàng ra bên ngoài phải có giấy cho phép của UBND huyện Mê Linh cấp. Từ ngày 1/8 vừa qua, huyện cũng yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi nơi cư trú, thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội. 
Sau khi ghi nhận thực tế công tác giám sát việc đi lại của người dân tại các chốt kiểm soát, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lực lượng thường trực đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng, mưa dông bất thường. 
Ông Hoàng Anh Tuấn yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nói chung cần đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm chốt trực. Bố trí, phân công, chia ca đảm bảo trực 24/24 giờ theo quy định. Trong đó, chú ý đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, làm tốt công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19.