Siết chặt kiểm tra chất lượng rau, thịt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/4, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì ATTP” ngành nông nghiệp năm 2015 (từ 15/4 - 15/5). Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, năm nay, việc kiểm tra, giám sát chất lượng rau, thịt được quan tâm hàng đầu.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội, trong quý I/2015, cấp TP và các quận, huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra 151 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN) và sản phẩm nông lâm thủy sản. Kết quả có 21 cơ sở xếp loại C (chưa đạt), chiếm khoảng 14%. Trong số các mặt hàng, rau và thịt là hai loại thực phẩm có nguy cơ mất an toàn nhiều nhất.

 
Kiểm tra chất lượng thịt tại chợ Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.
Kiểm tra chất lượng thịt tại chợ Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.
Nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất và tiêu dùng trong việc đảm bảo ATTP rau, thịt, UBND TP đã tổ chức triển khai "Tháng hành động vì ATP" năm 2015 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn".

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Ngô Đại Ngọc, để việc triển khai "Tháng hành động vì ATTP" đạt hiệu quả, nhiệm vụ hàng đầu là làm tốt công tác tuyên truyền cho người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra chất lượng ATTP nông lâm thủy sản theo hướng tập trung vào một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến từ rau, thịt, nhất là các cơ sở đã được xếp loại C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần