Siêu bão Patricia đã đổ bộ vào Mexico

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Patricia – siêu bão lớn nhất Tây bán cầu từ trước đến nay đã đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương của Mexico vào khoảng 05 giờ 40 sáng nay (giờ địa phương) gây hậu quả ban đầu khá nghiêm trọng.

Giám đốc Trung tâm khí tượng quốc gia Roberto Ramirez de la Parra cho biết, bão Patricia đổ bộ vào Mexico có sức gió 335km/h, có lúc lên tới 400 km/h, khiến nhiều cây cối dọc và biển quảng cáo dọc bờ biển bị lật đổ. Sóng ngoài khơi bờ biển Jalisco, Colima và Michoacan có lúc cao tới 8m.
Người dân khu vực
Sơ đồ đường đi của siêu bão.
Porfirio Mendoza Zambrano - Thị trưởng của Coahuayana cho biết, đã xuất hiện tình trạng sạt lở đất và nhiều nhà cửa đã bị phá hủy.

Với sức gió này, bão Patricia được Tổ chức Khí tượng thế giới đánh giá là có thể so sánh với bão Haiyan đổ bộ vào Philippines năm 2013. Đây cũng được coi là cơn bão mạnh nhất tại vùng biển Thái Bình Dương và mạnh nhất ở Mexico kể từ năm 1949.

Chính phủ Mexico đã ban bố tình tình trạng khẩn cấp tại các bang mà bão có thể đổ bộ vào, bố trí các điểm trú ẩn cho gần 400.000 người. Người dân khu vực ven biển đã được lệnh đi sơ tán, đồng thời các trường học tại các bang Jalisco, Colima và Guerrero đã buộc phải tạm thời đóng cửa.
Người dân được sơ tán ra khỏi khu vực ảnh hưởng của bão.
Sân bay gần như không có bóng người khi hơn 50.000 người đã được sơ tán 

khỏi khu vực ảnh hưởng của bão.
Tổng thống Enrique Peña Nieto đã cử 5.000 binh sĩ, 4.000 thủy thủ và 400 nhân viên cảnh sát liên bang đến các khu vực có bão để hỗ trợ công tác sơ tán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần