Siêu bão Patricia suy yếu, nhiều gia đình có thể mất tất cả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Patricia – siêu bão lớn nhất Tây bán cầu từ trước đến nay đã suy yếu sau khi đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn đối mặt với nguy cơ mất tất cả.

Sau khi đổ bộ vào Mexico, cơn bão đã suy yếu từ cấp độ 5 xuống cấp độ 4 do đặc điểm địa lý của Mexico nhiều núi, địa hình cao nhưng vẫn vô cùng nguy hiểm. Bão sẽ kéo theo mưa to dữ dội – một trong những nguyên nhân gây thiệt hại hay thương vong chủ yếu tại Mexico.
Dù suy yếu, bão Patricia vẫn gây mưa to, gió lớn.
Dù suy yếu, bão Patricia vẫn gây mưa to, gió lớn.
Theo đại diện của tổ chức Save the Children tại Mexico, “nhiều gia đình có thể sẽ mất tất cả” trong cơn bão này, nhất là khi nó đổ bộ vào khu vực ven biển – nơi hàng chục ngàn người dân nghèo sinh sống chủ yếu dựa vào du lịch.
Siêu bão Patricia suy yếu, nhiều gia đình có thể mất tất cả - Ảnh 1
Tại đây, nhà cửa chủ yếu được xây dựng bằng các vật liệu rẻ tiền nên khả năng bị mất nhà cửa sau cơn bão là rất lớn. Nhiều doanh nghiệp cũng thất thu nặng khi phải ngừng hoạt động. Tại khu vực có nhiều villa nghỉ dưỡng, giá thuê phòng mỗi đêm có lúc lên tới 900 USD.Với sức gió 335km/h, có lúc lên tới 400 km/h, cường độ của Patricia đã vượt qua cả bão Camille (1969), bão Andrew (1992), bão Katrina (2005). Cường độ của Patricia được dự đoán là ngang bằng với siêu bão Haiyan tấn công Philippines năm 2013, khiến hơn 6.000 người thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần