Siêu bão Rammasun đổ bộ vào Trung Quốc, 1 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/7, siêu bão Rammasun đã đổ bộ vào thành phố Văn Xương, thuộc tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Theo chính quyền địa phương, bão Rammasun đã đổ bộ vào thành phố lúc 15 giờ 30 phút (giờ địa phương), với sức gió lên tới 216 km/h. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra thiệt hại do cơn bão gây ra.
Cây đổ rạp khi bão Rammasun ập vào thành phố Văn Xương ngày 18/7. Nguồn: THX/TTXVN
Cây đổ rạp khi bão Rammasun ập vào thành phố Văn Xương ngày 18/7. Nguồn: THX/TTXVN
Rammasun được cho là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào tỉnh Hải Nam trong 40 năm qua. Hơn 70.000 người dân đã được đưa đi sơ tán tránh bão.

Giới chức tỉnh đã chỉ đạo đóng cửa toàn bộ sân bay, nhà ga, trạm xe buýt và cảng biển cũng như ngưng mọi hoạt động đường thủy. Hơn 6.900 hành khách đã bị ảnh hưởng do 184 chuyến bay bị hoãn. Ngoài ra, sở du lịch địa phương cũng yêu cầu tất cả các khu nghỉ dưỡng và các công ty điều hành xe buýt tham quan phải đóng cửa từ 13 giờ ngày 18/7 đến 16 giờ ngày 19/7.

Theo Cơ quan dự báo khí tượng Trung Quốc, siêu bão Rammasun sẽ tiếp tục hoành hành trong hai ngày cuối tuần, trước khi bắt đầu suy yếu vào ngày 21/7.

Cơ quan này cũng cảnh báo siêu bão có thể tiếp tục đổ bộ vào các khu vực duyên hải của Khu tự trị Dân tộc Choang, Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc vào tối 18/7. Tại tỉnh Quảng Đông và Vân Nam cũng sẽ có mưa lớn trong 2 ngày tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần