Siêu thị cam kết không tăng giá điều hòa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày vừa qua do nắng nóng kéo dài, MediaMart liên tục trong tình trạng quá tải do nhu cầu mua sắm điều hòa tăng mạnh.

Trong những ngày này, tại các siêu thị điện máy, từ sáng sớm, không khí mua sắm đã trở nên nhộn nhịp. Do thời tiết nắng nóng kéo dài nên những mặt hàng giảm nhiệt, đặc biệt là các loại điều hòa đã có sức mua tăng đột biến so với những ngày trước đó.

Đại diện MediaMart cho biết, trong vài ngày trở lại đây, trên toàn bộ hệ thống đã tiêu thụ 3.000 bộ mỗi ngày. Con số này tăng gấp 3 lần so với những ngày trước đợt nóng.

 
Nhu cầu mua điều hòa của người tiêu dùng tăng cao trong những ngày nắng nóng
Nhu cầu mua điều hòa của người tiêu dùng tăng cao trong những ngày nắng nóng
Hiện những loại điều hòa một chiều có công suất 9.000 BTU với mức giá dưới 5 triệu như Midea đang thu hút được người tiêu dùng bởi giá cả hợp lý, thích hợp với đại đa số hộ gia đình có thu nhập trung bình khá.

Ngoài ra các siêu thị điện máy cũng khá tích cực giảm giá từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng cho các model điều hòa đang được ưa chuộng từ những thương hiệu nổi tiếng như Electrolux, Samsung, LG, Panasonic, Daikin... Chỉ với số tiền dưới 10 triệu đồng, người tiêu dùng đã có khá nhiều lựa chọn cho mặt hàng chống nóng này.

Ngoài ra, các mặt hàng quạt mát, thiết bị giải nhiệt mùa hè giá rẻ cũng được nhiều người quan tâm như quạt phun sương Sunhouse SHD7801 giá 1,69 triệu đồng, máy xay sinh tố đa năng Phillips HR2118 giá 1,69 triệu đồng, máy làm sữa chua Kangaroo KG80 chỉ 290.000 đồng …

Bên cạnh chất lượng cũng như mức giá đa dạng, các siêu thị điện máy còn có nhiều chính sách bảo hành uy tín dịch vụ hậu mãi tin cậy dành cho người mua. Đơn cử như ở MediaMart đang áp dụng chế độ bảo hành chính hãng lên tới 5 năm tùy theo từng nhãn hiệu cũng như các đợt bảo dưỡng miễn phí.

Ngoài ra vào những đợt cao điểm nắng nóng, tình trạng tăng giá, thiếu thợ lắp đặt cũng thường xuyên xảy ra. Từ đó các siêu thị điện máy cũng triển khai thêm dịch vụ lắp đặt điều hòa siêu tốc trong vòng 2 giờ nhằm lôi kéo thêm khách hàng.

Mặc dù nhu cầu về mặt hàng điều hòa tăng đột biến nhưng các siêu thị điện máy khẳng định sẽ không tăng giá đột ngột. Đại diện MediaMart cho biết, siêu thị cam kết sẽ giữ mức giá ổn định cho mặt hàng điều hòa nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần