Siêu thị Co.opMart Hoàng Mai vi phạm ATTP

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) số 1 của TP Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra ATTP tại siêu thị Co.opMart Hoàng Mai, địa chỉ 609 Trương Định, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Đoàn kiểm tra đang kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP tại siêu thị Co.opMart Hoàng Mai
Đoàn kiểm tra ATTP TP Hà Nội kiểm tra tại siêu thị Co.opMart Hoàng Mai
Tại thời điểm kiểm tra, khu vực bán hàng tươi sống của siêu thị này có 14,8kg sườn lợn và 3,1kg móng giò nướng chưa được kiểm dịch. Các sản phẩm rau chưa xuất trình được hồ sơ, hóa đơn mua hàng của các nhà cung cấp (Lĩnh Nam, Thảo Nguyên, Đông Nam Á, Trâm Anh…) được ghi trên bao bì của sản phẩm.

Cùng với đó, đơn vị cũng chưa xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc của các sản phẩm như gà ác, cá ba sa đông lạnh và cá hồi. Bên cạnh đó, sản phẩm hàu sữa tươi sống (4,5kg) không được bảo quản đúng quy định (dưới 5 độ C nhưng lại được để trên giá hàng ở nhiệt độ phòng) và có hạn sử dụng trùng với ngày kiểm tra nên đoàn kiểm tra yêu cầu đơn vị làm thủ tục tự tiêu hủy.

Ngoài ra, qua kiểm tra cho thấy, kho bảo quản hàng hóa là đồ khô của đơn vị còn thiếu giá kệ, các sản phẩm để sát nền, sát tường; kho lạnh còn để lẫn sản phẩm ăn ngay với thịt, hải sản.

Trước những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã xử lý vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện kiểm dịch và yêu cầu tiêu hủy 3,1kg móng giò nướng đối với siêu thị Co.opMart Hoàng Mai. Việc tiêu hủy móng giò nướng và hàu sữa được thực hiện dưới sự giám sát của Ban chỉ đạo ATVSTP quận và Trạm Thú y quận Hoàng Mai.

Cùng với việc yêu cầu siêu thị Co.opMart Hoàng Mai khắc phục những tồn tại và tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, đoàn kiểm tra yêu cầu người đại diện pháp lý của siêu thị Co.opMart Hoàng Mai sẽ làm việc với Thanh tra Sở Y tế để làm rõ hơn những tồn tại của siêu thị này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần