“Siêu thị mini 0 đồng” mang yêu thương đến với hơn 1.000 người dân gặp khó khăn tại quận Cầu Giấy

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtesdothi - Ngày 20/8, khuôn viên trường Tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã trở thành không gian của sự quan tâm, của tình yêu thương, của tiếng lòng chia sẻ với người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 bởi tại nơi đây, một “Siêu thị mini 0 đồng” vừa được khai trương và sẽ hoạt động trong 5 ngày (20-24/8).

Trao tặng người dân bằng thái độ trân trọng
Đến “Siêu thị mini 0 đồng” tại trường Tiểu học Trung Yên - những người đi siêu thị sẽ cảm nhận rõ một không gian trong lành, an toàn và ăm ắp sự tôn trọng. Ngay từ cổng vào, công tác kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn được các tình nguyện viên hướng dẫn kỹ lưỡng, nhỏ nhẹ, lễ phép. Siêu thị được mở cả ngày, chia theo ca, mỗi ca không quá 10 người và phục vụ không quá 200 người/ngày. Trong quá trình chờ đợi, người đi siêu thị ngồi cách nhau 2 mét- đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn phòng chống bệnh. Và khi bước vào siêu thị, ai nấy đều bất ngờ, cảm động về tất cả những gì mình được nhận.
Phòng đa năng- rộng gần 2502- khu vực chính của “Siêu thị mini 0 đồng” được bài trí rất gọn gàng, khoa học. Nhân viên tình nguyện tại siêu thị sẽ xách giỏ để cùng đi mua hàng với người dân và lần lượt dẫn qua từng khu vực. Với 60 mặt hàng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: Nước mắm, muối, mì chính, đường, sữa, đồ hộp, bánh, ngũ cốc, xà phòng, dầu gội, kem đánh răng; rau củ quả, trứng…. Vừa hỏi ý của người dân muốn mua gì, nhân viên tình nguyện vừa tích cực tư vấn về các món hàng hóa trong siêu thị; đặc biệt là những mặt hàng được trợ giá, hàng tài trợ “0 đồng” để làm sao với phiếu trị giá 400.000 đồng, người dân mua được nhiều hàng nhất. Sau 1 vòng đi siêu thị, sau khi qua quầy thanh toán, mỗi người còn được tặng 5kg gạo- là món quà của MTTQ và Ban CHQS quận Cầu Giấy trao tặng; sau đó các nhân viên sẽ trợ giúp người dân mang ra xe để trở về nhà.
 Nhân viên vừa xách đồ, vừa tư vấn cho người đi siêu thị.
Vừa nhặt chai nước mắm bỏ vào giỏ, chị Nguyễn Thị Kim Anh kể rằng, mình bán hàng ăn sáng và khi Hà Nội áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, chị phải đóng cửa. Không có thu nhập nhiều tháng qua, cuộc sống gia đình chị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Nay nhận được sự hỗ trợ quý báu này, tôi vô cùng cảm động. Tôi sẽ mua các nhu yếu phẩm cần thiết mà nhà đang hết. Các con tôi rất mong đợi mẹ đi siêu thị về xem mua được những gì. Biết tôi mua hộp bánh, hẳn các cháu sẽ rất vui,…”.
Ông Nguyễn Kim Đức, 76 tuổi cũng được nhân viên ân cần dẫn đi chọn đồ. Sau 1 vòng, nhìn giỏ đồ đầy ắp, ông Đức xúc động nói: “Vợ chồng tôi đều tuổi cao và đi viện liên miên; tiền thuốc men rất tốn kém nên cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Được các nhà hảo tâm, cơ quan chức năng quan tâm, tặng phiếu đi siêu thị; đến đây lại được phục vụ tận tình, tôi thực sự phấn khởi và biết ơn”.
Đứng ở khu vực bán rau củ, chị Nguyễn Thị Thùy Dương, 24 tuổi cho hay, bản thân bị thất nghiệp gần 2 tháng nay, đang nuôi con nhỏ; chồng làm shipper, đơn hàng nhận được rất ít do giãn cách xã hội, nhà đi thuê nên cuộc sống rất chật vật. Khi bác tổ trưởng tổ dân phố đến tận nhà phát phiếu đi siêu thị; chị đến đây và mua được nhiều đồ, chị rất vui mừng và quan trọng hơn là cảm giác được quan tâm, chia sẻ.
Công bằng trong phục vụ
Bà Phạm Thùy Dung, Giám đốc PNJ miền Bắc- thành viên Ban tổ chức (BTC) “Siêu thị mini 0 đồng” cho biết: “Hàng hóa tại siêu thị được niêm yết giá rõ ràng nên với sự trợ giúp của nhân viên tình nguyện, người dân sẽ chọn được những sản phẩm có tổng giá trị ghi trên phiếu; ngoài ra được nhận những phần quà của nhà tài trợ giá 0 đồng. Các mặt hàng tại siêu thị đều đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và được trợ giá. Đến với “Siêu thị mini 0 đồng”, mỗi người đều thấy được trân trọng, được yêu thương, được phục vụ và chia sẻ…”.
Với tinh thần thiện nguyện, chị Nguyễn Hoài Thu, nhân viên PNJ tâm sự: “Khi Cty thông báo về chương trình có ý nghĩa cao đẹp này, tôi đã đăng ký tham gia. Nhiệm vụ của tôi là tư vấn, giúp người dân chọn đồ, tư vấn mua đồ theo đúng giá trị phiếu quà tặng. Chúng tôi cũng giới thiệu những mặt hàng trợ giá, giá 0 đồng để đảm bảo mỗi người đều được nhận những mặt hàng tặng có giá trị như nhau”.
 Bí thư quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa cùng đại diện BTC kiểm tra các mặt hàng tại siêu thị.
Với vai trò đồng tổ chức, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: “Siêu thị mini 0 đồng” tại quận Cầu Giấy là “Siêu thị mini 0 đồng” thứ 5 được tổ chức triển khai trên địa bàn Hà Nội và sẽ hỗ trợ cho 1.231 người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 sinh sống trên địa bàn quận. Qua mỗi lần tổ chức, siêu thị sau sẽ được bổ sung phong phú hơn các mặt hàng thiết yếu để người dân đi mua hàng đều được thoải mái lựa chọn và có đầy đủ mặt hàng như nhau từ ngày đầu đến ngày cuối. Với mỗi siêu thị, BTC đều khảo sát địa điểm xem có đáp ứng được về không gian với các khu để xe, khu ngồi chờ có mái che, khu bày bán hàng, kho hàng không. Và trường Tiểu học Trung Yên là địa điểm, thỏa mãn rất tốt các tiêu chí đó”.
Sẻ chia với người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh, Bí thư quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh: “Các hoạt động hỗ trợ cho bà con trên địa bàn quận Cầu Giấy được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau; nhưng nếu trước đó có các “Chợ 0 đồng” tại khu phong tỏa ở diện hẹp thì đây là lần đầu tiên có “Siêu thị mini 0 đồng” với quy mô lớn và phối hợp của nhiều cơ quan, tổ chức. Đây là món quà, là hoạt động trợ giúp đáng quý; đồng thời cũng thay lời nhắn nhủ người dân hãy yên tâm thực hiện giãn cách để giúp TP phòng chống dịch hiệu quả; các đoàn thể của quận luôn quan tâm đến tất cả các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh và “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
“Siêu thị mini 0 đồng” – một hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình Hà Nội- Trái tim hồng do 3 do Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) phối hợp tổ chức, được bảo trợ bởi Sở Công thương Hà Nội.
Phát động từ ngày 1/8/2021 để trợ giúp cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo ảnh hưởng của dịch bệnh tại Thủ đô, siêu thị đã mang những món quà thiết thực trao được đến tận tay đúng người đang cần hỗ trợ. Tại “Siêu thị mini 0 đồng” tại quận Cầu Giấy, BTC còn trao Bảng tài trợ 500 suất quà (trị giá 200 triệu đồng) tặng công nhân khó khăn của Công đoàn Sở Công thương.
Dự kiến trong tuần tới, “Siêu thị mini 0 đồng” sẽ tiếp tục được nhân rộng các quận, huyện khác trên địa bàn TP để hỗ trợ người dân.
Dưới đây là những hình ảnh tại "Siêu thị mini 0 đồng" tại quận Cầu Giấy:
 Nhân viên tình nguyện phục vụ người đi siêu thị rất nhiệt tình.
 
 Rau củ quả được bày bán rất tươi ngon và đa phần được trợ giá.
 Người lao động gặp khó phấn khởi vì được tặng phiếu mua hàng và được phục vụ chu đáo.
 Báo cáo với Bí thư quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa, đại diện BTC khẳng định các mặt hàng bán tại siêu thị đều đảm bảo chất lượng.
“Siêu thị mini 0 đồng” mang yêu thương đến với hơn 1.000 người dân gặp khó khăn tại quận Cầu Giấy - Ảnh 7
 Các mặt hàng liên tục được bổ sung và sắp xếp khoa học.
 Sau khi đi siêu thị, mỗi người dân được tặng thêm 5kg gạo.
 Quá trình chờ đợi, người dân ngồi đảm bảo giãn cách theo qui định.