Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Siêu xe Ferrari 458 Italia màu đỏ về Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Những thông tin về 458 Italia màu vàng vẫn còn đang nóng trên các diễn đàn về ôtô thì chiều 21/3, chiếc màu đỏ, cũng là chiếc thứ 4, đã cập cảng Hải Phòng.

KTĐT - Những thông tin về 458 Italia màu vàng vẫn còn đang nóng trên các diễn đàn về ôtô thì chiều 21/3, chiếc màu đỏ, cũng là chiếc thứ 4, đã cập cảng Hải Phòng.

Bất chấp các sự cố về những chiếc Ferrari 458 bốc cháy khi đang đi trên đường, siêu xe này vẫn liên tục về Việt Nam trong thời gian gần đây.

Chiếc màu đỏ này nằm trong 4 chiếc 458 Italia dự kiến cập cảng Hải Phòng trong tháng 3. Cả bốn xe đều nhập từ châu Âu bởi tại thị trường Mỹ, 458 Italia chưa "đủ tuổi" để đi đường xe cũ.

Ferrari 458 Italia màu đỏ vừa cập cảng Hải Phòng là chiếc thứ 4 tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tùng.

Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg. Phân bổ trọng lượng trước sau là 42-58%.

Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.

Động cơ với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ. Tỷ số nén 12,5:1. Như truyền thống, động cơ V8 mới của 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả.

Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.

Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống còn 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.

Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao, với tiêu chuẩn là gốm-carbon. Phanh đĩa trước 6 piston, kích thước 398 mm. Bánh sau lắp phanh đĩa 4 piston, kích thước 360 mm. Quãng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m.