Silent Bay sử dụng tài liệu giả mạo lập hồ sơ kinh doanh lữ hành quốc tế

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Du lịch Khánh Hòa vừa gửi công văn đến các ban ngành liên quan và Công an tỉnh đề nghị trục xuất 64 người Trung Quốc đang làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay.

Qua kiểm tra, giám sát, các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa xác định Công ty Silent Bay có nhiều sai phạm khi hoạt động lữ hành quốc tế; trong đó sử dụng lao động người Trung Quốc trái phép tại Nha Trang.

Kết luận của các đợt thanh tra, kiểm tra xác định, Công ty Silent Bay liên tiếp vi phạm quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế; sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ kinh doanh lữ hành quốc tế và sử dụng người Trung Quốc làm việc không đúng luật... Trước những sai phạm của công ty này, Sở Du lịch Khánh Hòa đã hoàn tất các hồ sơ chuyển UBND tỉnh để có hướng xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 15/5/2016, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã thành lập Đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay từ ngày 17/6 - 18/6/2016.
Quản lý Xuất nhập cảnh đang tiến hành các thủ tục đưa 64 người Trung Quốc được Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay bảo lãnh đến Việt Nam, làm việc trái phép tại Khánh Hòa trở về nước.
Quản lý Xuất nhập cảnh đang tiến hành các thủ tục đưa 64 người Trung Quốc được Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay bảo lãnh đến Việt Nam, làm việc trái phép tại Khánh Hòa trở về nước. (Hình minh họa)
Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Tổng Cục du lịch đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định tại Thông tư 89/2008/TT-BVHTTDL cũng không làm thủ tục đổi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật.

SilientBay đã sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Khi đoàn kiểm tra yêu cầu, Doanh nghiệp này cũng không cung cấp được xác nhận kinh nghiệm của người điều hành. Không những thế, SilentBay đã không tuân thủ những quy định của pháp luật khi sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty. Khi đổi trụ sở làm việc cũng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước.

Trước những vi phạm liên tiếp trên của đơn vị lữ hành này, Tổng cục Du lịch đã ra quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay.

Hiện, phía Quản lý Xuất nhập cảnh đang tiến hành các thủ tục đưa 64 người Trung Quốc được công ty này bảo lãnh đến Việt Nam, làm việc trái phép tại Khánh Hòa trở về nước. Bên cạnh đó, đến ngày 20/7, Công ty Silent Bay phải giải quyết toàn bộ những vấn đề đang tồn tại liên quan đến hoạt động kinh doanh, khai thác thị trường du lịch và lao động người nước ngoài.

Về vấn đề này, Chánh văn phòng UBND tỉnh – ông Huỳnh Ngọc Bông cho biết: “UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhận được toàn bộ hồ sơ, văn bản kiến nghị xử lý từ đoàn kiểm tra đối với Công ty Silent Bay. Tỉnh sẽ ban hành các quyết định xử phạt công ty này theo các nội dung đã vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần