Sim sinh viên giá bạc triệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với giá từ vài chục nghìn đến gần 4 triệu đồng, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu thẻ sim ưu đãi dành cho sinh viên.

Anh Tiến 28 tuổi, (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa chi 7 triệu đồng để mua một cặp sim số lặp tiến đăng ký theo gói cước sinh viên cho 2 vợ chồng. Với những thẻ sim này mỗi tháng, 2 vợ chồng anh có thể tiết kiệm được khoảng 200.000-300.000 tiền điện thoại.

"Cước gọi và tin nhắn nội mạng, ngoại mạng rẻ bằng nửa, cước data thì bằng một phần ba, chưa kể tiền cộng khuyến mãi hàng háng 25.000 đồng. Nếu dùng trong 4 năm, số cước giảm được là khá lớn nên tôi không tiếc khi bỏ số tiền 7 triệu đồng để mua được cặp thuê bao đẹp, dùng lâu dài", anh cho hay đã tìm hiểu rất kỹ về gói cước này. 
Nhiều sim sinh viên nhưng được rao bán giá vài triệu đồng. Ảnh: Anh Quân
Nhiều sim sinh viên nhưng được rao bán giá vài triệu đồng. Ảnh: Anh Quân
2 số điện thoại này được người bán sim đăng ký tên anh và bà xã nên không lo chuyện xảy ra tranh chấp trong quá trình sử dụng. 

Trên thị trường sim thẻ hiện nay, người tiêu dùng không khó để sở hữu một thuê bao học sinh, sinh viên thông qua các diễn đàn rao vặt hoặc đến trực tiếp các cửa hàng bán sim số... Một cửa hàng có trụ sở tại Hoàng Mai rao bán cả trăm số thuê bao sim sinh viên của các nhà mạng, đi kèm là mức giá dao động từ 300.000 đến 3,7 triệu đồng. 

"Đây là những sim số đẹp, đã được chọn. Ngoài ra, chúng tôi còn bán buôn, bán lẻ những số không chọn thì giá là 30.000 đồng một sim 11 số và 50.000 đồng sim 10 số", chủ cửa hàng cho hay. 

Cửa hàng cam kết bảo hành cho khách trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua sim. "Sau một năm, có thể nhà mạng sẽ rà soát lại hồ sơ, khi ấy  nếu bị phát hiện là không phải sinh viên thì có thể bị chuyển đổi gói cước. Do đó, chúng tôi chỉ dám bảo hành một năm", anh này lý giải. 

Anh Quốc (Hai Bà Trưng) cũng cho biết đang bán giá 50.000 - 70.000 đồng một sim sinh viên của các nhà mạng lớn gồm Viettel, MobiFone và VinaPhone. Tuy nhiên, với một số điện thoại đẹp, khách hàng có nhu cầu đăng ký theo sim sinh viên thì mức giá có thể lên đến 3,6 triệu đồng. "Tuy nhiên, không nên chọn số đẹp quá vì dễ bị nhà mạng phát hiện và chuyển đổi về gói cước thông thường thì mất công", anh cho hay. 

Ngoài ra, anh còn triển khai thêm dịch vụ chuyển đổi từ sim thường sang sim sinh viên cho những khách hàng có nhu cầu.  "Khách chỉ cần gửi số điện thoại qua cho tôi, trong ngày sim bạn sẽ thành sim sinh viên. Tôi đã nhẩm tính rồi, với khuyến mại lên tới 4 năm thì khách hàng có thể tiết kiệm được ít nhất 5 triệu đồng tiền cước điện thoại", anh Quốc nói.  

Theo lý giải của anh, những sim ưu đãi này được bán ra đã được cửa hàng kích hoạt và đăng ký thông tin của từ sinh viên, học sinh chuẩn, bảo hành 2 năm. Khi hết thời hạn sinh viên, cửa hàng sẽ đăng ký lại thông tin chính chủ cho khách với mức phí 30.000 đồng. 

"Còn khách hàng muốn đăng ký thông tin chính chủ ngay khi mua sim thì phải mất thêm phí 150.000 đồng. Sau khi thay đổi thông tin, đó vẫn là sim sinh viên nhưng bên mình không còn bảo hành nữa, vì khi đó hồ sơ sinh viên không còn khớp. Trường hợp này nếu rủi ro bị nhà mạng kiểm tra sẽ bị đưa về gói cước thông thường", anh Quốc lý giải.  

Trao đổi với báo giới, đại diện các nhà mạng đều cho biết, hiện quy trình, thủ tục đăng ký hòa mạng gói cước học sinh, sinh viên rất chặt chẽ gồm các giấy tờ tùy thân và thẻ sinh viên còn hiệu lực. Mỗi khách hàng đủ điều kiện chỉ được phép đăng ký hòa mạng một số thuê bao theo gói cước cho học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, đại diện các nhà mạng thừa nhận, trên thực tế, với những chiêu trò của cửa hàng, đại lý, doanh nghiệp viễn thông rất khó kiểm soát. 

"Nhà mạng chỉ yêu cầu khách hàng nộp bản photo nên đôi khi chính chủ các đại lý, cửa hàng vẫn thực hiện được các thao tác để biến hóa các giấy tờ nói trên. Vì thế, hàng năm, chúng tôi vẫn có những đợt kiểm tra để lọc những hồ sơ không đủ điều kiện rồi chuyển đổi về gói cước thông thường", đại diện VinaPhone cho biết. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần