Singapore: Bị kết tội vì đe dọa Thủ tướng qua Facebook

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tan Yeong Hong, một người đàn ông 33 tuổi, quốc tịch Singapore hôm thứ Ba (6/10) đã bị buộc tội gửi tin nhắn đe dọa đến Thủ tướng Lý Hiển Long qua Facebook.

Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan chức năng Singapore xử lý một trường hợp gửi tin nhắn đe dọa quan chức cấp cao qua Facebook.

Thất vọng khi Thủ tướng Lý Hiển Long không có mặt tại một buổi tiếp dân vào ngày 24/6 năm nay, người đàn ông này đã gửi một tin nhắn đe dọa tới tài khoản Facebook của Thủ tướng Singapore. Tan cho biết y tham dự buổi tiếp dân với hy vọng gửi đến Thủ tướng bài báo y đã viết.

Một báo cáo đã được nộp cho cảnh sát vào ngày hôm sau bởi đơn vị quản lý Truyền thông Trực tuyến cao cấp thuộc Văn phòng Thủ tướng. Vài giờ sau đó, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này. Tan đã phản kháng lại cảnh sát nhưng cuối cùng vẫn bị bắt giữ.

Trong khi lục soát nhà nghi phạm, cảnh sát đã tìm thấy vũ khí nguy hiểm và một danh sách dự kiến các lần xuất hiện trước công chúng của Thủ tướng sắp tới.

Phó Công tố viên Andre Chong cho biết, các báo cáo sức khỏe cho thấy Tan mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng, và đã không được điều trị tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội. Người đàn ông này đã chính thức xin lỗi vì "hành động trẻ con" và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần