Singapore: Cuộc tổng tuyển cử cam go bắt đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 10 giờ sáng nay (11/9), hơn 500.000 người dân Singapore đã tham gia bỏ phiếu cuộc tổng tuyển cử năm 2015 tại 832 điểm.

Tổng cộng khoảng 2,46 triệu người dân trên đảo quốc sẽ tham gia cuộc bầu cử dự kiến kết thúc vào 8h tối nay. Theo đó, 89 thành viên quốc hội sẽ được chọn vào 16 nhóm ứng cử viên đại diện (GRC) và 13 ứng cử viên tranh cử cá nhân (SMC).
Singapore: Cuộc tổng tuyển cử cam go bắt đầu - Ảnh 1
Đây là cuộc bầu cử cam go nhất khi lần đầu tiên kể từ khi Singapore giành độc lập năm 1955, Đảng cầm quyền Nhân dân Hành động (PAP) bị thách thức ở tất cả 89 ghế quốc hội. Trong số đó, Đảng Lao động (WP) tuyên bố tranh cử 28 ghế, nhiều hơn 5 ghế so với cuộc tổng tuyển cử năm 2011, 8 đảng đối lập tích cực hoạt động - đã “điền” ứng viên vào đủ 89 ghế.

Trong cuộc tổng tuyển cử lần này, các đảng đối lập hy vọng sẽ vượt lên do sự mất lòng tin vào đảng cầm quyền của người dân gần đây, trước tình trạng giá nhà cao cũng như chi phí sinh hoạt leo thang và dân nhập cư gia tăng. Tuy nhiên, Đảng PAP của Thủ tướng Lý Hiển Long được dự đoán sẽ giành được đa số ghế khi tranh cử ở tất cả 89 ghế Quốc hội. PAP hy vọng cảm thức yêu nước sẽ được khơi gợi sau sự ra đi của nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu, phần nào trợ giúp cho đảng này trong tổng tuyển cử.

Ở cuộc tổng tuyển cử gần đây nhất diễn ra vào năm 2011, PAP giành được 81 trong tổng số 87 ghế ở quốc hội nhưng tỉ lệ phiếu bầu PAP giành được chỉ là 60,1%, thấp nhất trong các lần tổng tuyển cử, do nhiều người không hài lòng về chi phí sống đắt đỏ cũng như chính sách nhập cư dưới thời PAP lãnh đạo.

Dự kiến kết quả sơ bộ sẽ được công bố vào khoảng 22 giờ tối cùng ngày, tức 2 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu trên cả nước đóng cửa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần