Không có thêm người nhiễm Zika, Singapore đóng 4 khu cách ly

Hà Phương (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Singapore đã đóng cửa 4 khu vực cách ly, do không nhận được thông báo có thêm trường hợp nhiễm Zika trong hai tuần qua.

 Cơ quan y tế Singapore phun thuốc phòng virus Zika.

Đây là thông tin được Cơ quan Môi trường quốc gia (NEA) Singapore công bố mới đây. Theo đó, 4 khu vực trong đó bao gồm Joo Seng Road, Ubi Ave 1, Balam Road và Hougang Avenue 7 đều đã được đóng cửa.

Trong khi đó, 3 khu vực cách ly ở Aljunied, Elite Terrace và Sengkang Central vẫn đang tiếp tục mở cửa. Được biết, trong hai tuần qua tại khu vực Aljunied, các cán bộ y tế đã thông báo phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika

Cũng theo thông báo của NEA cho thấy, những trường hợp mới nhất được phát hiện là vào hôm 1/10. Tính đến nay, đã có tổng cộng 399 trường hợp nhiễm virus Zika tại Singapore.

Trước đó, nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh và Australia, đã ra cảnh báo du lịch, khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên tới Singapore nếu không có lý do thực sự cần thiết.

Virus Zika, loại virus đã hoành hành ở nhiều nước Nam Mỹ, chủ yếu lây truyền qua muỗi Aedes, nhưng cũng có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Virus Zika chủ yếu lây truyền qua loại muỗi Aedes và có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở thai nhi nếu người mẹ bị nhiễm trong thời gian mang thai. Các triệu chứng của người nhiễm Zika bao gồm sốt, phát ban, mắt đỏ, đau cơ và khớp, xuất huyết hoặc đau đầu.

Hiện chưa có thuốc chữa hay vaccine ngừa nhiễm Zika. Các biện pháp điều trị mới chỉ tập trung vào chữa các triệu chứng của người nhiễm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần