Singapore hy vọng TPP có hiệu lực sau 2 năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, ông mong muốn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được thông qua nhanh chóng bởi Quốc hội.

Singapore đã hoàn tất quá trình đàm phán Hiệp định TPP hồi tháng trước. Trong cuộc họp lãnh đạo TPP tại Hội nghị thượng đỉnh APEC vào ngày 18/11, Thủ tướng Lý Hiển Long hy vọng, TPP sẽ có có hiệu lực trong vòng hai năm tới.

Ông Lý Hiển Long cũng cho biết, chính phủ các nước cần nỗ lực giải thích những lợi ích kinh tế từ TPP tới các bên liên quan, cũng như khuyến khích các cải cách cần thiết nhằm phát huy những ưu điểm của thỏa thuận lịch sử này.

Nhận định về TPP, ông Lý Hiển Long đánh giá, TPP sẽ mở rộng mạng lưới thương mại cho mỗi quốc gia mặc dù chắc chắn sẽ có “người thắng” và “kẻ thua” trong mỗi quốc gia. “Việc mà chính phủ phải làm là đảm bảo lợi ích được chia sẻ rộng rãi, và giúp các ngành công nghiệp hay những người lao động tăng sức cạnh tranh khi thị trường cởi mở hơn”, Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

Hiện Singapore là một trong những quốc gia có nền kinh tế cởi mở nhất thế giới với tổng kim ngạch thương mại gấp 3,5 lần GDP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần