Singapore ra mắt video ca nhạc cổ vũ người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19

Hoài Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiêm vaccine cho 1/5 dân số, Singapore đẩy mạnh lan tỏa thông điệp về phòng, chống dịch Covid-19 qua một video âm nhạc, giúp chiến dịch tiêm chủng tiếp tục được diễn ra thuận lợi.

Singapore rất thành công trong công cuộc phòn, chống dịch Covid-19 khi duy trì số ca nhiễm mới mỗi ngày dưới 50 trong nhiều tháng liên tục. Tuy nhiên, người dân không được phép chủ quan trước diễn biến dịch bệnh hiện tại. Thông điệp này được diễn viên hài Gurmit Singh trong vai nhân vật rất được yêu thích của anh là Phua Chu Kang - một nhà thầu lập dị - gửi gắm trong video âm nhạc mới nhất của mình.
 Hình ảnh cắt từ video ca nhạc cổ vũ người dân Singapore tiêm vaccine ngừa Covid-19.
 “Ít ca bệnh không có nghĩa là hết dịch bệnh”, Gurmit Singh không kìm được cảm xúc sau khi đến thăm phòng thí nghiệm và trung tâm tiêm chủng trong đôi ủng màu vàng thương hiệu, nơi anh đọc những lời khuyên y tế trong video mới nhất.– “Singapore, đừng cứ theo dõi và chờ đợi như thế. Bình tĩnh nào!”
Trong những tháng gần đây, chiến dịch tiêm chủng của Singapore diễn ra rất thuận lợi. Không có trở ngại nào trong việc cung cấp các liều Pfizer-BioNTech và Moderna. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng, sau đã hoàn thành tiêm vaccine cho số lượng lớn người dân, ý thức chủ động tiêm phòng của người dân có thể suy giảm.
Video của Gurmit Singh cũng xóa tan lo ngại của công chúng rằng vaccine có thể không an toàn cho những người có vấn đề về sức khỏe hoặc cho những người lớn tuổi.
Giáo sư Dale Fisher, chuyên gia tư vấn cấp cao về các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore cho biết: “Ở một số quốc gia, khi gặp bất mãn, người dân sẽ lên tiếng và diễu hành trên đường phố để phản đối. Nhưng ở Singapore, công chúng chỉ muốn chờ đợi, như cách họ chờ dịch bệnh qua đi mà video này ám chỉ”
Cho đến nay, video của Gurmit Singh được ủng hộ và hưởng ứng nhờ hình thức truyền tải đáng yêu cũng như chứa nhiều thông tin hữu ích cho người xem.  Nhiều người xem quốc tế mong muốn đất nước của họ cũng sản xuất các bản nhạc tương tự. Đoạn video có thể được Chính phủ Singapore phát đi phát lại nhiều lần cho đến khi tất cả mọi người được tiêm phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần