Singapore trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Singapore đã trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Đây là kết quả Khảo sát chi phí sinh hoạt trên toàn cầu năm 2014 được tổ chức Economist Intelligence Unit công bố hôm 4/3.

Như vậy, Singapore đã "soán ngôi" thành phố đắt đỏ nhất thế giới của Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Đánh giá này được đưa ra dựa trên các số liệu về chi phí sinh hoạt như giá xe ô tô, phí dịch vụ và giá trị đồng nội tệ.

 
Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014. (Ảnh: Getty) - See more at: http://vtv.vn/Thoi-su-quoc-te/Singapore-tro-thanh-thanh-pho-dat-do-nhat-the-gioi/105513.vtv#sthash.QMygDIMl.dpuf
Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014. (Ảnh: Getty)
Theo khảo sát được tiến hành mỗi năm 2 lần, giá trị đồng đôla Singapore đã tăng 40%, chi phí đi lại ở Singapore gấp 3 lần tại New York (Mỹ), trong khi chi phí điện nước thành phố này cũng cao thứ 3 thế giới do phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng và nước ngọt từ bên ngoài. Chi phí sở hữu xe hơi ở đây cao hơn nhiều so với các nước khác do chính sách đánh thuế cao nhằm hạn chế ô tô của chính phủ Singapore. Đây cũng là nơi đắt đỏ nhất trên thế giới về mua sắm quần áo.

Sau Singapore, 5 thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong danh sách của năm 2014 lần lượt là Paris (Pháp), Oslo (Na Uy), Zurich (Thụy Sĩ), Sydney (Australia) và Tokyo. Các thành phố lớn của Ấn Độ, trong đó có Mumbai và New Delhi, đều là những nơi có chi phí sinh hoạt thấp nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần