Sinh viên ĐH Thủ đô hào hứng với “Sáng tạo khởi nghiệp- HNMU” lần 3

Nam Du
Chia sẻ

Kinhtedothi – Vòng chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” lần thứ 3 của ĐH Thủ đô Hà Nội vừa được tổ chức sôi nổi, hào hứng và thành công dưới hình thức trực tuyến.

Các thành viên báo cáo về ý tưởng dự thi
Các thành viên báo cáo về ý tưởng dự thi

“Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” là hoạt động nhằm nâng cao sự đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên ĐH Thủ đô Hà Nội về vấn đề khởi nghiệp. Hoạt động còn trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên, tạo lập môi trường liên kết trao đổi kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp giữa sinh viên trong, ngoài trường và xa hơn nữa là cầu nối cho các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Diễn ra từ 4-6/4, vòng chung kết hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” lần thứ 3 năm học 2021 – 2022 có 10 ý tưởng xuất sắc được lựa chọn từ 28 ý tưởng tham dự. Đó là các ý tưởng: "PMC Shopee Agency – Công ty cung cấp dịch vụ xây dựng, thiết lập, vận hành gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử Shopee"; "Dự án Sản xuất Ống hút tre tại Hà Tĩnh"; "Content Creators- Dịch vụ sáng tạo nội dung"; "Tiktok PMC Agency - Công ty cung cấp dịch vụ và truyền thông quảng cáo";  “Ăn sạch – Sống xanh”; "Nghiên cứu và cải tiến ứng dụng webcam vào dạy học trực tuyến trong nhà trường phổ thông"; "Hà Nội - Xưa và nay"; "Ứng dụng nền tảng mạng xã hội triển khai hoạt động tham vấn tâm lý cho học sinh sinh viên"; "Trung tâm hỗ trợ sinh viên và kết nối doanh nghiệp Logistics"; "Xây dựng hồ sơ điện tử E-portfolio dành cho sinh viên khoa sư phạm - Trường ĐH Thủ đô Hà Nội".

Ý tưởng đoạt giải Đặc biệt tại hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” lần 3
Ý tưởng đoạt giải Đặc biệt tại hoạt động “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” lần 3

Các ý tưởng trên đều bắt nguồn từ ý tưởng của sinh viên và giải quyết các vấn đề của sinh viên gắn với tầm nhìn, ý nghĩa sâu sắc và trách nhiệm của trường ĐH Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Hà Nội và cộng đồng.

Trải qua các phiên sôi nổi và hào hứng, Ban Giám khảo hoạt động đã trao 1 giải Đặc biệt cho ý tưởng "Ứng dụng nền tảng mạng xã hội triển khai hoạt động tham vấn tâm lý cho học sinh sinh viên" của nhóm tác giả khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn. 2 giải Nhất được trao cho 2 ý tưởng: “PMC Shopee Agency” của nhóm tác giả khoa Kinh tế & Đô thị (giải Nhất do khán giả bình chọn) và “Xây dựng hồ sơ điện tử e – portfolio dành cho sinh viên khoa Sư phạm - trường Đại học Thủ đô Hà Nội” của nhóm tác giả Khoa Sư phạm. 

Ngoài ra, Ban giám khảo cũng trao 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các ý tưởng xuất sắc tham gia hoạt động.

 

“Khởi nghiệp và kinh doanh là cơ hội để những ai đam mê, có khát khao với mọi lĩnh vực hoạt động cuộc sống tham gia và trải nhiệm. Khởi nghiệp không nhất thiết phải bắt nguồn từ những gì lớn lao mà đôi khi đó bắt nguồn từ những trăn trở trong cuộc sống thường nhật hằng ngày của đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên trường ĐH Thủ đô Hà Nội. Ý tưởng khởi nghiệp nào dù nhỏ hay lớn cũng đều đáng trân trọng, điều đó cho thấy sự năng động, sức sáng tạo vô bờ của đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên trường ĐH Thủ đô Hà Nội”- TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thủ đô Hà Nội.