SLNA và Nam Định đưa ra ý kiến kết quả V-League 2020, HAGL lên tiếng chờ đợi

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước việc V-League 2020 phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19, nhiều đội bóng đã đề xuất phương án huỷ kết quả giải đấu cũng như trao Cup vô địch với kết quả hiện tại sau 11 vòng đấu.

Trước tình hình bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19, VPF và Ban Tổ chức V-League 2020 quyết định hoãn sân chơi cao nhất Việt Nam. Cụ thể, theo như thông báo của Ban Tổ chức, họ sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh để có những điều chỉnh và đưa ra lịch thi đấu mới. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, V-League 2020 phải tạm hoãn do dịch Covid-19. 
 V-League 2020 tiếp tục tạm hoãn lần 2 vì dịch bệnh Covid-19.
Cũng ngay sau thông báo tạm hoãn của Ban Tổ chức, ngày 27/7, SLNA đã có công văn gửi VPF để đề nghị cho kết thúc V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu (Sài Gòn FC), trao huy chương cho đội đứng thứ 2 (Viettel) và 3 (Than Quảng Ninh) trên bảng xếp hạng.
Bên cạnh đó, SLNA cũng kiến nghị không có đội bóng xuống hạng ở V-League 2020 và 2 đội hạng Nhất đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng được lên hạng để đảm bảo quyền lợi cho các đội hạng Nhất và mùa giải sau sẽ có 16 đội tham dự V-League 2021. Trong khi đó, Nam Định cũng đã đưa ra ý kiến muốn V-League 2020 huỷ kết quả.
Trước vấn đề này,  Giám đốc điều hành của Nam Định, ông Trần Thái Toán cho biết, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, chắc chắn là ngày một ngày hai bóng đá sẽ chưa thể quay lại vì thế không chỉ Nam Định mà còn một số đội bóng trở lại rất là khó mà thời gian thì không còn nhiều.
"Nếu mà kéo dài ra thì ảnh hưởng tới cầu thủ, chất lượng giải đấu và cả các câu lạc bộ, đồng thời ảnh hưởng tới lịch tập trung của ĐTQG. Nếu tạm dừng một hoặc hai tuần thì không vấn đề gì, nhưng dừng một vài tháng sẽ ảnh hưởng tới các CLB, nhất là những đội khó khăn về tài chính. Hôm qua một số CLB tham khảo ý kiến nhau và đồng loạt làm công văn đề nghị dừng V-League 2020 tại vòng 11.
Việc trao hay không trao chức vô địch cho đội dẫn đầu sau 11 vòng đấu thì do BTC xem xét. Chúng tôi chỉ đề nghị dừng giải đấu và không có đội xuống hạng còn quyết định cuối cùng vẫn thuộc về ban tổ chức và VPF. Ở góc độ câu lạc bộ, chúng tôi chỉ đề xuất nên dừng để trọn vẹn cả đôi đường, nếu đá không khán giả cũng không hợp lý” - ông Trần Thái Toán cho biết.
Nhiều động bóng muốn giải đấu kết thúc sau 11 vòng đấu.
Về phía Hải Phòng, HLV Phạm Anh Tuấn cũng bày tỏ quan điểm là nếu V-League 2020 tiếp tục hoãn trong thời gian dài nên thì dừng hẳn. Bởi vì mùa giải kéo dài và chờ đợi như thế này thì gây khó khăn và mệt mỏi cho các đội bóng. Còn Trưởng đoàn bóng đá của HAGL Nguyễn Tấn Anh từ chối bình luận về đề xuất của SLNA của như Nam Định.
“Chúng tôi không có ý kiến gì về đề xuất trên (của SLNA và Nam Định). HAGL sẽ chờ ý kiến của Ban Tổ chức giải. Chúng tôi phải tuân thủ theo điều lệ và quyết định của ban tổ chức giải và không có ý kiến gì thêm ở thời điểm này”.
Chiều nay (28/7), Liên đoàn bóng đá Việt Nam có buổi trao đổi thông tin với báo chí về kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, bao gồm cả V-League 2020, Cúp Quốc gia và cả ĐT Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần