SmartHome của Bkav xuất hiện tại CES 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nghệ nhà thông minh do chính Việt Nam tự chủ lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm công nghệ danh tiếng thế giới.

CES 2015 là một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới hiện đang diễn ra tại Nevada (Mỹ). Với sự có mặt của hơn 3.600 công ty công nghệ trên toàn cầu, Bkav đã gây bất ngờ khi mang tới công nghệ Nhà thông minh SmartHome, một công nghệ còn khá mới mẻ đối với thế giới.

Được biết, công nghệ SmartHome được BKAV trình diễn tại CES 2015 là hệ thống nhà thông minh thế hệ mới nhất trên thế giới, công nghệ vượt trội so với các sản phẩm của Mỹ và châu Âu. Trên thị trường, một số hãng như Apple, Google hay Microsoft cũng đã giới thiệu giải pháp nhà thông minh, tuy nhiên chỉ ở mức độ cơ bản, hoặc dừng lại ở mức tự động hóa thông thường 

 
SmartHome của Bkav xuất hiện tại CES 2015 - Ảnh 1
Ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách mảng phần cứng và SmartHome của Bkav cho biết: “Hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome đang đứng số 1 thế giới về công nghệ và sản phẩm. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử khoa học công nghệ, Việt Nam đã dẫn đầu về mảng công nghệ này. 

"Chúng tôi đang xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động thương mại, đưa sản phẩm ra toàn cầu để giải pháp Nhà thông minh của Việt Nam không chỉ dẫn đầu về công nghệ mà còn trở thành số 1 về thương hiệu và thương mại”, ông Thắng chia sẻ.

Bkav SmartHome là hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh, kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thành một hệ thống mạng, để có thể điều khiển chúng theo các kịch bản thông minh, bao gồm: Hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hoà nhiệt độ, ti vi, dàn âm thanh, cảm biến môi trường, chuông cửa có hình, camera an ninh, hàng rào điện tử, cảnh báo rò rỉ khí gas... 

Trên thực tế sử dụng nhà thông minh, người dùng thường xuyên phát sinh nhu cầu và thay đổi kịch bản sử dụng theo thời gian, hoàn cảnh. Hệ thống Nhà thông minh Bkav SmartHome sẽ tự học lại các thay đổi và cập nhật các kịch bản cho phù hợp. Người dùng khôngchỉ điều khiển ngôi nhà trực tiếp trên smartphone, máy tính bảng bằng giao diện trực quan 3D mà còn có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua công nghệ trợ lý ảo.